ข่าว

คปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบ จี้ นายกฯ นำ ทักษิณ กลับคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่ม คปท. รวมตัวหน้าทำเนียบฯรัฐบาล ประกาศจี้ นายกฯสั่งการนำตัว ทักษิณ กลับนอนคุก เชื่อไม่ป่วยจริง เย้ย เศรษฐา นายกมือ 3 ลั่นไม่จัดการมาอีกทุกวันอังคาร

บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) จัดกิจกรรม ใส่รองเท้าผ้าใบถุงเท้าหลากสี ไปทำเนียบเศรษฐาอย่าลอยตัวนำทักษิณ กลับเรือนจำ โดยมีการเรียกร้องให้รัฐบาลโดยนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีสั่งการให้นำตัวนายทักษิณชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีที่ยังมีเวลาในการจำคุกกลับไปควบคุมตัวที่เรือนจำ

คปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบ จี้ นายกฯ นำ ทักษิณ กลับคุก

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำการชุมนุมในวันนี้ ได้ขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียงโดยกล่าวว่าไม่เชื่อว่านายทักษิณมีอาการป่วยจริงหากมีอาการป่วยหรือบาดเจ็บจริงขอให้รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชทานเหมือนผู้ต้องขังรายอื่นเพราะในอดีตตนก็เคยถูกจำคุกแต่คดีทางการเมืองและภายในเรือนจำก็มีโรงพยาบาลรองรับ

นอกจากนี้ นายพิชิต ยังได้กล่าวต่อไปว่า สังคมจะตั้งคำถามว่าทุกวันนี้ นายเศรษฐา เป็นนอมินีของระบอบทักษิณมีอำนาจในการตัดสินใจจริงหรือไม่เพราะเป็นนายกมือที่สาม โดยมือหนึ่งนั้น นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นนายกที่สามารถสั่งการได้ตัวจริง ส่วนนายกคนที่ 2 คือน.ส.แพทองธา ชินวัตร ที่พึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

คปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบ จี้ นายกฯ นำ ทักษิณ กลับคุก

ซึ่งนายเศรษฐาถึงขนาดต้องยอมก้มหัวเพื่อจุตพิตมือ เสมือนบ่าวจูบมือนาย ขณะที่นายเศรษฐานั้นแม้จะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแต่ก็เป็นนายกมือ 3 ไม่กล้าตัดสินใจอะไร แต่เมื่ออยู่ในตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้วก็ต้องสั่งการให้นำตัวนายทักษิณกลับเข้าเรือนจำอย่างเร่งด่วน

คปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบ จี้ นายกฯ นำ ทักษิณ กลับคุก

เพราะถ้าหากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ คปท.จะมาทำกิจกรรมที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลทุกวันอังคารและไปเยี่ยมนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจทุกวันอาทิตย์

คปท.ชุมนุมหน้าทำเนียบ จี้ นายกฯ นำ ทักษิณ กลับคุก

ทั้งนี้นายพิชิตยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า เมื่อเทียบกับคดีการหนีคุกของเสี่ยแป้งนาโนดที่นายกรัฐมนตรีสั่งดำเนินการทันทีแต่กลับไม่มีการกระทำในลักษณะเดียวกันกับนายทักษิณที่ไม่ได้อยู่ในเรือนจำตั้งแต่วันแรกพร้อมกับตั้งคำถามว่านายกรัฐมนตรีจะเดินหน้าปรองดองได้อย่างไรหากไม่ยุติธรรมกับทุกฝ่ายนายทักษิณได้รับอภิสิทธิ์มากกว่าผู้อื่นแล้วจะเดินข้ามความขัดแย้งไปได้อย่างไร ไม่ว่าจะมวลชนเสื้อแดงพี่ออกมาต่อสู้เคลื่อนไหวเพื่อนายทักษิณหรือแนวร่วมการชุมนุมอื่นๆที่ต่อสู้ต่างก็ต้องถูกดำเนินคดีอย่างเท่าเทียมกัน

 

ถ้านายทักษิณไม่เคยติดอยู่ในเรือนจำอนาคตจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวให้กับรัฐบาลและเป็นหอกข้างแคร่ในการบริหารงานราชการแผ่นดินต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ