ข่าว

'ก้าวไกล' ฟันวินัยร้ายแรง 'สส.' 'คุกคามทางเพศ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอที่ประชุมกรรมการบริหารและ 'สส.' ชี้ชะตา ผู้ถูกกล่าวหา 'คุกคามทางเพศ' พรุ่งนี้ 'ก้าวไกล' ไม่สนแม้ทำให้จำนวนสส.ลดลง

น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ประธานคณะทำงานชุดพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ พรรคก้าวไกล ยอมรับว่ากรณีที่มีการร้องเรียน สส.พรรคก้าวไกล 2 คนที่อาจจะเข้าข่ายในเรื่องของการคุกคามทางเพศและมีการล่วงละเมิดทางเพศ กรรมการวินัยของพรรคก้าวไกล ได้สืบสวนหาข้อเท็จจริง และมีมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นเรื่องของการที่เข้าข่ายกรณีการคุกคามทางเพศและล่วงละเมิดทางเพศ

ตามข้อบังคับความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษ 2 กรณี คือเป็นการ ลงโทษในลักษณะตัดสิทธิที่พึงมี หรือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยจะขอให้ที่ประชุมสส. และกรรมการบริหารมีมติในวันพรุ่งนี้เวลา 17.00 น ที่อาคารรัฐสภา  และว่าไม่กังวล การขับผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นสส.เขตออก จะทำให้จำนวนสส.ของพรรคลดลง

 

น.ส.เบญจา ยืนยันว่า พรรคก้าวไกล มีมาตรฐานในการกำหนดบทลงโทษที่ชัดเจน ไม่ได้มีวัฒนธรรมที่จะปกปิดความผิดใดๆ และตลอดเวลาที่ผ่านมาเราค่อนข้างระมัดระวังกับเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก การที่เราจะลงโทษใครคนใดคนหนึ่งโดยที่ไม่มีข้อมูลข้อเท็จจริงก็เป็นเรื่องน่ากังวลอย่างมาก และเหมือนเป็นอนาคตของเขา รวมถึงเป็นเรื่องของความรับผิดชอบและหน้าที่ในการเป็นผู้แทนราษฎร

"ก้าวไกลให้ความจริงจังกับเรื่องนี้อย่างมากและจำนวนสส.ไม่ได้พิสูจน์ว่า เราจะต้องยืนหยัดกับเรื่องนี้ ให้คุณค่าหลักกับเรื่องนี้อย่างไร หากที่ประชุมของกรรมการบริหารและที่ประชุมของผู้แทนราษฎร และที่ประชุมส.ส.มีความเห็นร่วมกันและมีมติเดียวกันว่าเห็นสมควรให้ลงโทษวินัยร้ายแรงโดยการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเราก็น้อมรับค่ะ" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ