ข่าว

‘สว.วันชัย’ ป้อง ’เศรษฐา‘ หลังสารพัดดราม่าถาโถม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สว.วันชัย’ ป้อง ‘เศรษฐา’ หลังกระแสดราม่าถาโถม แนะให้เลิกฝังใจกับ ‘ทักษิณ’ เหตุผู้มีอำนาจก้าวข้ามความขัดแย้งกันหมดแล้ว

วันที่ 29 ต.ค. นายวันชัย สอนสิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีกระแสดราม่าต่างถาโถมใส่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง โดยระบุว่า

 

ไม่เอาเพื่อไทย แล้วจะเอาใครเป็นรัฐบาล

 

อยากจะถามดังๆ ถ้าไม่เอาเพื่อไทยและนายกฯเศรษฐาแล้ว คุณจะเอาใครมาเป็นรัฐบาลมาเป็นนายกฯ เห็นกล่าวหาโจมตีกันจัง ไอ้โน่นก็ผิดไอ้นี่ก็ไม่ถูก จะยืนเดินนั่งนอน เสื้อผ้าหน้าผมรองเท้าถุงเท้าเป็นประเด็นกันไปหมด จะบ้าตาย... ทั้งๆที่เป็นรัฐบาลมาแค่ 2-3 เดือนโจมตีอย่างกับว่าเขาอยู่มาเป็นปี จะเกลียดทักษิณและเพื่อไทยก็เกลียดกันเอาเป็นเอาตาย เกลียดไม่เลิก เกลียดแบบเข้ากระดูกดำ ทั้งๆที่ผู้มีอำนาจเขาเลิกเกลียด เขาก้าวข้ามความขัดแย้งกันแล้ว แต่พวกนี้ยังฝังจิตฝังใจกับทักษิณ..ทักษิณ.. อย่างกับสายสิญจน์มัดตราสัง ไม่ยอมเลิกรา จะบ้าบอกันไปถึงไหน ไม่คิดจะให้บ้านเมืองมันเดินหน้ากันบ้างหรือไร จะเป็นสัปเหร่อเผาผีกันไปอย่างนี้หรือ แค่นายกฯไปแสดงความยินดีกับคุณอุ๊งอิ๊งด้วยท่าทีแบบนั้นก็ดิ้นกันเป็นกิ้งกือโดนไฟ ทำไม่ถูกบ้างล่ะ ไม่เหมาะสมบ้างล่ะ คนเป็นนายกฯทำอย่างนั้นมันน่าอาย ก็คนอยู่พรรคเดียวกันพวกเดียวกัน จะเล่นจะหยอกกันบ้างไม่ได้หรือ อะไรกันนักหนา และคุณอุ๊งอิ๊งที่เป็นหัวหน้าพรรคและจะเป็นนายกฯคนต่อไปหรือไม่นั้นมันก็อยู่ที่ประชาชน ทั้งวัยและการเมืองในสถานการณ์นี้ที่มีก้าวไกลเป็นคู่แข่ง  คุณไม่เอาคนวัยขนาดนี้ จะไปเอาคนแก่ขนาดไหนมาเป็นผู้นำ 

แม้แต่เรื่องเงินดิจิตอลวอลเล็ท 10,000 บาทก็ยังไม่ชัดเจนเลยว่ารัฐบาลจะเอาแบบไหนอย่างไรกันแน่ อยู่ในขั้นตอนที่เขาคงจะพิจารณากันให้รอบคอบ ทำได้ก็คงจะทำ และทำได้แค่ไหนเพียงไรเขาก็คงต้องดูกันให้ดี เป็นนายกฯเป็นรัฐมนตรีกันก็มีสติปัญญากันทั้งนั้น ทำแล้วบ้านเมืองเสียหาย ทำแล้วติดคุกติดตะรางเขาก็คงจะไม่ทำกันหรอก... ผมเชื่ออย่างนั้น เพราะพรรคเพื่อไทยคงจะมีบทเรียนเห็นพรรคพวกติดคุกติดตะราง หนีไปต่างประเทศกันแล้วหลายคน คงจะเป็นบทเรียนได้ดี...

การเป็นรัฐบาลครั้งนี้ ใครก็รู้ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้มันมีเบื้องหน้าเบื้องหลังเยอะ เขาคงจะไม่ทำอะไรซ้ำรอยเดิม ทั้งการชุมนุมประท้วง การปฏิวัติรัฐประหาร มันเป็นบทเรียนกันกับคนทุกคน ควรหันหน้าเข้าหากันได้แล้ว เลิกเสียทีเถอะที่เอาแต่ด่าๆๆ แต่ไม่เห็นจะทำอะไรเลย... แทนที่จะปรองดองกันกลับเมายาดองกันทุกวัน ว่างๆไปไหว้พระที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันกันเสียบ้าง...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ