ข่าว

‘เศรษฐา’ แจงปมจุมพิตมือยินดี ‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำไทยมีนายกฯ คนเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ แจงปมโค้งจุมพิตมือยินดี ‘อุ๊งอิ๊ง’ ชี้เป็นการแสดงความเคารพเพราะผูกพันมานาน ย้ำไทยมีนายกฯ คนเดียว ปัดถูกครอบงำ

วันที่ 29 ต.ค. ที่กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าคนมองถึงความเหมาะสมที่นายเศรษฐา ได้โค้งคำนับจุมพิตมือเพื่อแสดงความยินดีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่ขึ้นเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับคุณอุ๊งอิ๊ง เรามีกันมานาน ในฐานะพี่น้อง คุณอุ๊งอิ๊งเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ตนเองเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เราต่อสู้ด้วยกันมา ร่วมทุกข์ร่วมสุขในการหาเสียงด้วยกันมา เรามีความรัก ความเมตตา มีความเอ็นดู และมีความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน  มันเป็นการแสดงออกซึ่งเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน  ซึ่งเรามีความเป็นห่วงและเคารพซึ่งกันและกันอยู่แล้ว

“วันนั้นผมไปในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยเราอยู่ในฐานะครอบครัวทั้ง สส.และผู้ใหญ่หลายคนวันนั้นเราถอดหัวโขนออกไป  เราเป็นครอบครัวเดียวกัน  ไม่ได้มีสิ่งอื่นใด ไม่เป็นนัยยะว่าท่านมาครอบงำผมหรืออะไรทั้งสิ้นก็ลองไปถามคนอุ๊งอิ๊งดู ผมก็ระมัดระวัง มันเป็นสัญลักษณ์มากกว่า ถ้าไปดูให้ดีผมก็ไม่ได้จุมพิตที่มือท่าน ผมก็เอามือผมไปรองอยู่แล้ว มันเป็นความรัก เป็นความเอ็นดูเป็นความผูกพันซึ่งกันและกันก็ขอเลยว่าเรื่องนี้อย่าไปขยายความกันต่อดีกว่า เป็นเรื่องภายในคิดว่าเป็นเรื่องครอบครัวดีกว่าเราเป็นครอบครัวเพื่อไทยแต่วันนี้ผมเองมาสวมหมวกนายกวันนี้ผมเป็นนายกผมเองก็บริหารจัดการหน้าที่ของผมไปคุณอุ๊งอิ๊งก็ทำหน้าที่รองประธาน soft power ก็บริหารจัดการไปเราเข้าใจกันดีไม่มีปัญหาตรงนี้พร้อมยืนยันว่าประเทศไทยมีนายกฯ คนเดียว” นายเศรษฐา กล่าว

ส่วนกรณีที่นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนค่อนข้างพอใจผลงาน 2 เดือนนายกฯ เศรษฐาและรัฐบาลนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าก็ต้องทำงานหนักต่อไปทั้งรัฐมนตรี เสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่เคยหยุด เช่นในวันนี้นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีคมนาคม ก็มากับตนเองด้วย ซึ่งเราก็ขอบคุณและน้อมรับคำติชมตรงไหนเพื่อให้มีการปรับปรุงก็ยินดีเราเพิ่งเข้ามาได้ 7 สัปดาห์เอง ก็จะพยายามต่อ เข้าใจว่ายังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงแก้ไขอยู่ซึ่งก็พยายามเต็มที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ