ข่าว

‘อนุทิน’ ยินดี ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งหัวหน้าพรรค ชี้ต้องหนุนคนรุ่นใหม่ทำเพื่อชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

’อนุทิน’ ยินดี ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้สง่างาม เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ส่วนจะเป็นนายกฯ คนต่อไปหรือไม่ขึ้นกับประชาชน

วันที่ 29 ต.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า ในฐานะที่พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องขอแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้รับเลือกด้วยความเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าท่านก็จะสามารถขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ที่ได้ประกาศไว้ให้ประสบความสำเร็จ 

นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคภูมิใจก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ ตลอดจนในส่วนงานที่รับผิดชอบ ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนให้ภารกิจของรัฐบาลบรรลุจุดประสงค์และเป็นผลสำเร็จ จึงขอแสดงความยินดีกับคุณอุ๊งอิ๊ง เเพทองธาร ชินวัตร 

 

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทย มี น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคแล้วจะทำให้การทำงานในรัฐบาลราบรื่นยิ่งขึ้นหรือไม่ นายอนุทินมองว่า รัฐบาลทำงานราบรื่นอยู่แล้ว ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดือนนี้ก็เข้าเดือนที่ 2 แล้ว ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความรวดเร็วมีประสิทธิภาพมีความสมัครสมานสามัคคี ในบรรดาคณะรัฐมนตรีเราทำงานเพื่อบ้านเมือง วัตถุประสงค์เดียวกัน เป็นคณะรัฐมนตรีไม่ได้ว่าเป็นพรรคแต่ละพรรค 

เมื่อถามว่า การที่ น.ส.แพทองธารขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเป็นการกู้ศรัทธาของพรรคเพื่อไทยได้เหมือนกับตอนยุค นายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมใจกันเลือกน.ส.แพทองธาร เขาก็มีความสง่างามทุกประการ และตัวน.ส.แพทองธาร ก็ได้แสดงให้เห็นศักยภาพ ความมุ่งมั่น

 

”ท่านก็เรียกผมว่าคุณอา ผมก็มองว่าท่านมีอินเนอร์ มีความมุ่งมั่น ความตั้งใจกับสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง และท่านก็เป็นคนรุ่นใหม่ เราก็ควรจะสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ทำสิ่งดีๆให้กับบ้านเมืองในทุกโอกาส“ นายอนุทิน กล่าว

 

ส่วนที่หลายคนมองว่า น.ส.แพทองธาร อาจจะได้ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นายอนุทิน ตอบว่า ท่านก็เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ไม่ใช่หรือ ในพรรคเพื่อไทย จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้หรือไม่ ก็แล้วแต่บรรยากาศทางการเมืองในเรื่องของการเดินหน้าต่อไป การเมืองเราไม่อยากไปก้าวล่วง ก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค วันนี้เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ จะมีนโยบายจะมีแนวทางอย่างไร ก็ต้องหารือร่วมกันในพรรคร่วม ถ้าเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ต่อประชาชนยังไงพรรคภูมิใจไทยก็สุดซอย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ