ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'คุณหญิงพจมาน' ปรากฎตัวครั้งแรก หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'คุณหญิงพจมาน' ปรากฎตัวครั้งแรก หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น ป้องกันอัมพาต 'อนุทิน' ขอฝากเนื้อฝากตัว 'อุ๊งอิ๊ง' ร้องโอ้โฮ เกินไป ขณะ 'บิ๊กโจ๊ก' คุกเข่าไหว้สวยแนะนำตัวกับ 'คุณหญิงพจมาน'

 

29 ต.ค. 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ร่วมงานแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ บริเวณท้องสนามหลวง 

 

ครั้งนี้ถือเป็นการออกงานครั้งแรกของ คุณหญิงพจมาน หลังจาก น.ส.แพทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยังนับว่าเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกต่อสื่อมวลชนของคุณหญิงพจมาน ภายหลังการเลือกตั้ง และการขยับบทบาททางการเมือง ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มตัวของบุตรสาวอีกด้วย

 

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'คุณหญิงพจมาน' ปรากฎตัวครั้งแรก หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค

 

 

 

ขณะเดียวกันภายในงานมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส.ศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย 

 

อุ๊งอิ๊ง ควง คุณหญิงพจมาน ร่วมงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น  ป้องกันอัมพาต

 

 

 

โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 น. ได้ปล่อยวิ่งระยะ 10 กม. และ 5 กม. ไปก่อน ซึ่งนายชัชชาติ ได้ร่วมวิ่งในระยะ 10 กม. และ นพ.ชลน่าน ได้วิ่งในระยะ 5 กม.ด้วย จากนั้นเวลา 05.40 น. ทันทีที่ น.ส.แพทองธาร และคุณหญิงพจมาน เดินทางมาถึง นพ.ชลน่าน และนายอนุทิน ได้เดินไปรับถึงรถ ซึ่งนายอนุทิน ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ น.ส.แพทองธาร ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้ นพ.ชลน่าน พูดแซวกับนายอนุทินว่า "ฝากเนื้อฝากตัวด้วย" ก่อนที่นายอนุทิน จะชี้กลับไปที่น.ส.แพทองธาร แล้วพูดว่า "ก็ต้องฝากตัวกับคุณอิ๊งค์ด้วย" นางสาวแพทองธาร จึงกล่าวว่า "โอ้โฮ เกินไป" 

 

อุ๊งอิ๊ง ควง คุณหญิงพจมาน ร่วมงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น  ป้องกันอัมพาต

 

 

 

จากนั้น น.ส.แพทองธาร และคุณหญิงพจมาน เดินเข้าไปพักที่จุดรับรอง โดยมีบรรดารัฐมนตรีเข้ามาสวัสดีทักทาย อย่าง น.ส.ศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่เข้าไปทักทายและแนะนำตัวก่อนจะกลับที่ตักของคุณหญิงพจมาน รวมถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาลงไปคุกเข่าไหว้สวัสดีแนะนำตัวกับคุณหญิงพจมาน เช่นกัน

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวระหว่างปิดงานว่าในฐานะตัวแทนของกระทรวงมหาดไทย มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้ สำหรับข้าราชการและบุคลากรทุกท่านที่ได้มาร่วมเป็นกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าได้ทำหน้าที่ของข้าราชการ คือการเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะการออกกำลังกายนั้นเป็นพื้นฐานของความแข็งแรง ที่เป็นต้นทุนสำหรับศักยภาพของมนุษย์ หากคนไทยในประเทศแข็งแรง ประเทศชาติก็จะแข็งแรงตามไปด้วย กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุน พร้อมมีส่วนร่วมเสมอ กิจกรรมที่มีคุณค่าเช่นนี้ ให้คนไทยได้มีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมองและโรคอื่นๆ ที่ป้องกันได้ด้วยการออกกำลังกาย

 

อุ๊งอิ๊ง ควง คุณหญิงพจมาน ร่วมงาน เดิน-วิ่ง-ปั่น  ป้องกันอัมพาต

 

 

 

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในนามของกระทรวงสาธารณสุข ต้องขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในงานนี้ทุกท่าน ทุกคน ที่พวกเราจะมีเป้าหมายในการทำเวลา ไม่ใช่เป็นการวิ่ง 4 ชั่วโมง 30 นาที แต่เป็นนาทีทองของชีวิตที่จะปลอดภัยจากอัมพาต  ถ้าเราไปนำพาพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาเรื่องนี้นับ 1 แสนคนต่อปี หากเรารักษาได้ทันท่วงที สามารถแก้ปัญหาได้ และที่สำคัญกิจกรรมนี้ไม่คงเฉพาะเกิดขึ้นในวันนี้ เราต้องการให้เกิดขึ้นทุกวัน 67 ล้านคนขอเพียง 6.7 ล้านคนวิ่งทุกวันตลอด จะสามารถป้องกันได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ