ข่าว

'ผู้นำชีอะห์ไทย' เผย ข้อมูลลับที่ไม่ลับในวงเจรจา 'กลุ่มฮามาส'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้นำชีอะห์ไทย' เผย 'กลุ่มฮามาส' มอง 'ทหารอิสราเอล' ใช้ 'Hannibal Directive' สามารถสังหารทุกคน ทั้ง ทหาร พลเรือน เชลยศึก

นายซัยยิดสุไลมาน ฮูซัยนี ผู้นำชีอะห์ไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก SaiyidSulaiman Husaini รายงานความคืบการเจรจาตัวแทนไทยกับฮามาส ( ฉบับ 3) เรื่อง ข้อมูลลับที่ไม่ลับจากการเจรจา 


ขณะนี้อิสราเอลได้ทำการถล่มฉนวนกาซ่าอย่างหนักและหากจำเป็นสามารถสังหารทุกคนแม้ว่าจะเป็นทหารหรือพลเรือนของตัวเองหรือเชลยศึกที่ถูกจับกุมไป ซึ่งเรื่องนี้ในกฏหมายของกองทัพอิสราเอลเรียกว่า "Hannibal Directive" หรือ  "Protocol of Hannibal" 

 

หลายทศวรรษแล้วที่ "Hannibal Directive" เป็นหนึ่งในกระบวนการที่มีการโต้เถียงและลึกลับที่สุดในประวัติศาสตร์อันมืดมนของกองทัพอิสราเอล

คำสั่งฮันนิบาลเป็นคำสั่งที่ใช้เพื่อป้องกันการจับกุมทหารอิสราเอลโดยกองกำลังศัตรู แม้ว่าทหารคนนั้นจะต้องเสียชีวิตก็ตามไม่ต้องพูดถึงเชลยศึกต่างชาติ กฏหมายดังกล่าวยังเป็นที่ถกเถียงในกองทัพอิสราเอล และยังคงปฏิบัติอยู่ถึงวันนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะดังกล่าวถูกแต่งตั้งโดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาไทย เพื่อปฏิบัติภารกิจเข้าเจรจากับ "กลุ่มฮามาส" ที่สำนักงานใหญ่ผู้แทนฮามาสประจำกรุงเตหะรานประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่ 26 ต.ค. เพื่อขอให้ช่วยเหลือและปล่อยตัวประกันชาวไทย

โดยก่อนหน้านี้เคยระบุว่า ผลการเจรจาทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดีเป็นอย่างมาก แต่ขออนุญาติไม่เปิดเผยรายละเอียดในขณะนี้จนกว่าการเจรจาจะจบสิ้นกระบวนความอย่างสมบูรณ์ รวมถึง ฝ่ายฮามาสให้สัญญานจะปล่อยตัวแรงงานไทยทันที การเคลื่อนย้ายตัวประกันปลอดภัย เพราะในขณะนี้อิสราเอลโจมตีทุกเส้นที่เข้าออกเมืองกาซา โดยอิสราเอลมีที่จะให้ตัวกันต่างชาติที่ควบคุมโดยฮามาสเสียทั้งชีวิตทั้งหมด เพื่อที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของฮามาส

ผู้นำชีอะห์ไทย โพสต์เฟซบุ๊ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ