ข่าว

กกต.อุทัยธานี ดีเดย์เลือกตั้ง 'นายกตลุกดู่' แทน 'ลูกเขยชาดา' 17 ธ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.อุทัยธานี เตรียมจัดการเลือกตั้ง 'นายกเทศบาลตลุกดู่' แทน ลูกเขย 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' ที่ลาออกจากคดีเรียกรับสินบนก่อสร้างระบบน้ำประปา เปิดรับสมัคร 6-10 พ.ย. นี้ กำหนดเลือกตั้ง 17 ธ.ค. 2566

 

27 ต.ค. 2566 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ซ้อนแผนเข้าจับกุม นายวีรชาติ รัศมี นายกเทศเทศบาลตำบลตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล
 

 

ต่อมานายชาดา ได้สั่งให้นายวีรชาติ ลูกเขยลาออกจากการเป็นนายกเทศบาลตลุกดู่ และได้เขียนจดหมายลาออกด้วยลายมือ เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ไปตั้งแต่คืนวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา และมีผลของการลาออกไปแล้ว ทำให้ตำแหน่งนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ ว่างลง และจะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลงภายใน 60 วัน

 

กกต.อุทัยธานี เตรียมจัดการเลือกตั้ง นายกเทศบาลตลุกดู่

 

 

 

น.ส.สง่า ทาทอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งอุทัยธานี (ผอ.กกต.อุทัยธานี) ได้เรียกหัวหน้ากลุ่มงานที่รับผิดชอบการจัดการเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่ ประชุมวางแผนกำหนดวันสมัคร และกำหนดวันเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

 

 

 

น.ส.สง่า เปิดเผยว่า นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ได้ยื่นหนังสือลาออก โดยทางสำนักงาน กกต.อุทัยธานี ได้รับทราบเรื่องแล้ว ซึ่งทางสำนักงาน กกต. จึงได้เตรียมความพร้อมในการจัดเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีตลุกดู่ โดยการเลือกตั้งในกรณีนี้ เป็นการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง จะมีการจัดการเลือกตั้งภายใน 60 วัน

 

กกต.อุทัยธานี เตรียมจัดการเลือกตั้ง นายกเทศบาลตลุกดู่

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทาง กกต.อุทัยธานี มีความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับเรื่องวันเลือกตั้ง ได้กำหนดไว้เป็นวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค. 2566 ส่วนวันรับสมัครได้กำหนดให้เป็น วันที่ 6-10 พ.ย. 2566 ซึ่งในส่วนของประกาศให้มีการเลือกตั้ง และต้องรอในส่วนของเทศบาล ซึ่งจะมีทางรองปลัดเทศบาลรักษาการแทนไปก่อน และหลังจากที่ทาง กกต.เห็นชอบ ก็จะมีการเปิดรับสมัคร และคาดว่าสัปดาห์หน้าก็จะมีการนำเสนอร่างประกาศขึ้น เพื่อให้มีการเลือกตั้ง

 

 

 

สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นการแทนตำแหน่งที่ว่าง อยากให้พี่น้องประชาชนในเขต "เทศบาลตลุกดู่" ออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ และสำหรับผู้ที่จะสมัครลงเลือกตั้งขอให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติ และเอกสารที่เกี่ยวข้องใช้ในการสมัครว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง รวมถึงค่าธรรมเนียมในการสมัคร สิ่งสำคัญคืออย่าลืมตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของตัวเองด้วยว่า จะมีพอที่จะสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เนื่องจากหากสมัครแล้ว คุณสมบัติไม่พอ ก็จะมีโทษตามกฎหมายในกรณีฝ่าฝืน และอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจจะมาสมัครจะรับการสมัครที่เทศบาลตำบลตลุกดู่ ในวันดังกล่าว

 

 

 

สามสอ จันทรังษ์ จ.อุทัยธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ