ข่าว

'ชาดา' สั่งลูกเขยลาออก 'นายกเทศมนตรี' เปิดทางจังหวัดเลือกตั้งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาดา' เผยสั่งลูกเขยลาออก 'นายกเทศมนตรี' เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศ เปิดทางจังหวัดเลือกตั้งใหม่ ยิ่งคนใกล้ชิดตัวเองต้องรับผิดชอบ วอนโลกโซเชียล อย่านำรูปลูกหลานไปประจานในสังคมออนไลน์

 

25 ต.ค. 2566 จากกรณี ตำรวจ บก.ปปป. จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขยของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ จ.อุทัยธานี

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมายืนยันว่า ตนเองได้สั่งให้นายวีระชาติ ที่เป็นลูกเขย ลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรีแล้ว ตั้งแต่คืนวานนี้ ( 24 ต.ค.) เพื่อเปิดทางให้จังหวัดจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศการบริหารท้องถิ่น เพราะหากให้ รองนายกเทศมนตรี มารักษาการแทน ท้องถิ่นก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ใด ๆ ได้จนครบวาระ หรือเมื่อคดีเสร็จสิ้น จึงเป็นการถ่วงความเจริญการพัฒนาท้องถิ่น 

 

ดังนั้น จึงต้องรักษามาตรฐานทางการเมืองท้องถิ่น และให้ประชาชนไปเลือกตั้งใหม่ ซึ่งไม่ว่าใครจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ให้เป็นไปตามระบบ และในฐานะที่ตนเป็นคนใกล้ชิดกับนายวีระชาติ ก็ยิ่งจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่าผู้อื่น เพราะไม่ว่าจะจับบุคคลใกล้ชิด หรือไม่จับ ก็ย่อมต้องถูกสังคมด่า แต่ยืนยันว่า ตนเองในครอบครัวไม่มีปัญหาใด ๆ ซึ่งตนในฐานะพ่อ ก็ต้องโอบกอดลูก ๆ ทุกคนด้วยความรัก และความอบอุ่น และเดินไปด้วยกัน ไม่ว่าทางเดินหน้าข้างจะเป็นอย่างไร แต่ครอบครัวของตนเองยังรักกัน รวมถึงตนเองก็ยังทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเสร็จสิ้นแล้ว

 

 

 

นายชาดา ยังขอให้กลุ่มด้อมแฟนคลับ หรือ I.O. พรรคการเมืองต่าง ๆ อย่านำรูปลูกหลานของตนเองไปประจานในสังคมออนไลน์ เพราะหากยังมีการไล่ล่าในโลกออนไลน์ ตนเองหาตัวอวตารเบื้อหลังไม่เจอ ก็ตามหาบุคคลเบื้องหน้า นามสกุลอะไรบ้าง ลูกหลานมีใครบ้าง ก็จะเกิดเป็นสงครามโซเชียล เพราะทุกวันนี้ คนไทยต้องรักกัน สามัคคีกัน ไม่ทำอะไรที่ไม่สร้างสรรค์ แต่ทุกคนก็ยังสามารถด่าตนเองได้ตามมุมมอง และสักวันหนึ่งคนเหล่านั้น ก็จะรู้สึกเสียใจที่ด่าตนเอง

 

 

 

ส่วนการให้อิสระเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับลูกเขยของตนเองอย่างไรนั้น นายชาดา ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนที่จะยุติการให้สัมภาษณ์ เพื่อเดินทางกลับ ซึ่งระหว่างการเดินทางกลับนั้น นายชาดา ได้พบกับลูกสาวตนเองที่มาช่วยงาน จึงได้หอมแก้ม 3 ครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ