ข่าว

นายกฯ ระบุจับลูกเขย 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' อย่าไปไกลถึงขั้นให้ลาออกจากตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ยันตำรวบุกจับลูกเขย 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' หากผิดจริงก็ต้องจัดการตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องของรัฐมนตรีก็ตาม ขออย่าเพิ่งไปไกลจนถึงขั้นให้ 'ชาดา' รับผิดชอบลาออกจากตำแหน่ง เผยไม่แน่ใจ 'ชาดา' สั่งจัดการลูกเขย

 

25 ต.ค. 2566 กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. บุกจับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี  ลูกเขย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวก เรียกรับสินบนผู้รับเหมาก่อสร้างระบบน้ำประปา ในพื้นที่จ.อุทัยธานี

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกตกใจอยู่เหมือนกัน ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย แต่ยืนยันว่าหากกระทำผิดก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องรัฐมนตรี 

 

ตำรวจบุกจับลูกชาย ชาดา ไชยเศรษฐ์

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อเป็นคนในครอบครัวของรัฐมนตรีเสียเองจะต้องมีการรับผิดชอบถึงขั้นลาออก จากตำแหน่ง เลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คงไม่ไปถึงขนาดนั้นเพราะยังไม่รู้เลยว่าผิดจริงหรือไม่ ก็ต้องให้ความเป็นธรรมเขาด้วย ผิดมากน้อยขนาดไหนก็ต้องดูด้วยอย่าไปไกลถึงขนาดนั้นเลย 

 

 

 

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายชาดา ได้รายงานให้ทราบแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รายงานซึ่งตนก็ได้ฟังจากที่เขาให้สัมภาษณ์ เขาก็ให้สัมภาษณ์ถูกต้องว่าเป็นใครก็ต้องจัดการ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าเขาพูดจริงหรือพูดติดตลก ที่ว่าความจริงนายชาดา เป็นคนสั่งให้จัดการ 

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าที่ผ่านมานายชาดา ก็เป็นบุคคลที่ไปปราบปรามผู้มีอิทธิพลแต่เรื่องกลับมาเกิดขึ้นกับบุคคลในครอบครัวเสียเอง นายเศรษฐา ตอบว่า ท่านก็พยายามอยู่แล้ว ตนถึงบอกว่าไม่แน่ใจว่า ท่านเป็นคนสั่งไปปราบเองหรือเปล่า ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ