ข่าว

‘เศรษฐา’ นำประชุม สส.เพื่อไทย ‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำมีแผนปรับความพร้อมพรรคทุกด้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา' นำประชุม สส.เพื่อไทย แนะอย่าลืมวางยุทธศาสตร์เลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อชัยชนะระดับชาติ ด้าน ‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำมีแผนปรับความพร้อมทุกด้านของพรรค

วันที่ 24 ต.ค. เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นส.แพทองธาร ชินวัตร กรรมการบริหาร และ สส.พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมประชุมประจำสัปดาห์ โดย นส.แพทองธาร ได้กล่าวกับที่ประชุม ว่า เราได้รับรู้การเปลี่ยนแปลงมากมาย 1-2 เดือนที่ผ่านมา จะผลงานมากมายของนายกฯ เรามีแผนที่จะปรับเปลี่ยนพรรคให้มีความพร้อมมากขึ้นในทุกด้าน ทั้งถนัดและไม่ถนัด 

“พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ตนต้องการความร่วมมือจากพรรคร่วมรัฐบาล และจากพรรคเพื่อไทย มาแลกเปลี่ยนความรู้ในแต่ละด้าน เพราะกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งอาจจะไม่มีความรู้ในกระทรวงต่างๆ จึงอยากให้แชร์ความรู้ ประสบการณ์ ความสามารถร่วมกัน เชื่อว่า สส. ที่อยู่ในกระทรวงต่างๆ อยากจะเรียนรู้ร่วมกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้านนายเศรษฐา  กล่าวถึงความกังวลใจในการเลือกตั้งซ่อม สส. และการเลือกตั้งท้องถิ่น ได้เน้นย้ำให้ สส. มียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน เมื่อเป็นรัฐบาลจะลืมการเลือกตั้งท้องถิ่น ถือว่าเป็นสัญญาณไม่ดีสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป

 

ส่วนความสัมพันธ์ของรัฐบาล-สส. หลายคนทำงานหนัก แต่ก็ต้องดูผลงานระยะสั้นเพื่อจะทำนโยบายบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน “ผมจะเข้าพรรคให้บ่อยขึ้น จะต้องรับฟังปัญหาของประชาชนผ่าน สส.ในพื้นที่ แก้ไขปัญหา ยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น“ นายเศรษฐา กล่าว

 

ทั้งนี้นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้ายในที่ประชุมว่า ผมขอชวนไปดูหนังเรื่องสัปเหร่อ วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) เวลา 19.45 น. ขอให้ทุกคนแต่งตัวจัดให้เต็ม ผ้าขาวม้า โจงกระเบนมาให้หมดให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ