ข่าว

มท.1 ลงนามตั้ง "ไตรศุลี ไตรสรณกุล" เป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.มหาดไทย ลงนามคำสั่ง แต่งตั้ง น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง เป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็น โฆษกกระทรวงมหาดไทย

มท.1 ลงนามตั้ง \"ไตรศุลี ไตรสรณกุล\" เป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย

ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป เพื่อให้การดำเนินการด้านการประชาสัมพันธ์ การชี้แจงข้อมูลข่าวสาร การเผยแพร่ภารกิจและการปฏิบัติหน้าที่ราชการของกระทรวงมหาดไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับประวัติของ น.ส.ไตรศุลี นั้น  เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2532 ที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบุตรสาวของนายวิชิต ไตรสรณกุล นักการเมืองท้องถิ่น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ จบการศึกษาด้านรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มท.1 ลงนามตั้ง \"ไตรศุลี ไตรสรณกุล\" เป็นโฆษกกระทรวงมหาดไทย

น.ส.ไตรศุลี ได้รับการทาบทามจากพรรคภูมิใจไทยและการสนับสนุนจากบิดา จึงตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อเป็นครั้งแรก ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 ลำดับที่ 30

แม้จะไม่ได้รับเลือกตั้งในการลงสมัครครั้งนี้ แต่น.ส.ไตรศุลี ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย น.ส.ไตรศุลี จึงมีบทบาททางการเมืองมากขึ้นจากการเป็นผู้แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

ในปี 2566 ไตรศุลี ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และโฆษกกระทรวง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ