ข่าว

ครม.ไฟเขียว 'พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ' นั่งเลขา ป.ป.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ "พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ" ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็น เลขาฯ ป.ป.ส. หลัง กระทรวงยุติธรรม รับโอนย้าย

24 ต.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุม มีวาระเพื่อพิจารณาที่สำคัญหลายวาระ และหนึ่งในวาระที่เป็นที่จับตา คือ การแต่งตั้งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาป.ป.ส.) ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 กระทรวงยุติธรรม ได้ส่งหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องขอรับโอนข้าราชการ โดยพิจารณาเห็นว่า พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)  เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จึงมีความประสงค์ขอรับโอน ไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประเภทบริหารระดับสูง 

ครม.ไฟเขียว พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ นั่งเลขาฯ ป.ป.ส.

 

 

ล่าสุด นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม.มีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทนักบริหารระดับสูง ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ ให้โอนข้าราชการตำรวจ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผช.ผบ.ตร.) มาดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ (ประเภทบริหารระดับสูง) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรม โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม

 

 

ทั้งนี้ หากย้อนไปในอดีต มีผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ส. จนถึงปัจจุบัน มาแล้ว 19 คน โดยในจำนวนนี้เป็นพลเรือน 12 คน และอีก 7 คน มาจากตำรวจ โดยตำรวจที่เคยโอนมาดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ ป.ป.ส. รายล่าสุดคือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นเลขาธิการ ป.ป.ส. คนที่ 14 ดำรงตำแหน่งในช่วงปี 2555-2557

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ