ข่าว

เปิดใจ ‘แรมโบ้อีสาน’ ลาออก ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ไม่ทิ้งการเมือง-ถอยมาตั้งหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แรมโบ้อีสาน' ดร.เสกสกล เปิดใจ ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ทิ้งสนามการเมือง แต่ขอถอยห่างออกมา เป็นกองหนุนอยู่เบื้องหลัง พรรคที่ทุ่มทุนสร้างมากับมือ ส่งผลให้ แม่เลี้ยงติ๊ก เลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรคขึ้นมาลำดับ 15 แทน

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 มีรายงานว่า “แรมโบ้อีสาน” หรือ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค)และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว ตั้งแต่ ต้นเดือนตุลาคม 2566

 

แรมโบ้อีสาน

“แรมโบ้อีสาน” ถือเป็นผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีชื่อเป็นผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ลำดับที่ 15 ซึ่งหากดร.เสกสกล ลาออกจะเลื่อนผู้สมัครลำดับถัดไปขึ้นมาคือ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก อยู่ลำดับที่ 16 เพราะขณะนี้บัญชีรายชื่อของพรรคถึงลำดับที่ 14 แล้ว

 

 

ดร.เสกสกล ผู้ก่อตั้งพรรคและเป็นรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นแม่ทัพประสานงานผู้สมัคร สส.ในภาคอิสาน ถือเป็นกำลังสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติคนหนึ่ง และมีจุดยืนที่ชัดเจน เป็นเงาตามตัวเคียงข้าง ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนานกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ผ่านมา

 

แรมโบ้อีสาน มีจุดยืนที่ชัดเจน เป็นเงาตามตัวเคียงข้าง ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี

“แรมโบ้อีสาน” เปิดใจ กับ ‘คมชัดลึก’ ว่าได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีผลทำให้หลุดจากทุกตำแหน่งของพรรคด้วย การลาออกครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าเลิกเล่นการเมือง หรือทิ้งสนามการเมือง

 

 

ยืนยันไม่เลิกเล่นการเมือง แต่ถอยออกมาตั้งหลัก อยากเป็นคนอยู่เบื้องหลัง ทำคุณประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมืองได้เหมือนกัน อีกทั้งเป็นช่วงเวลาต้องดูแลรักษาสุขภาพตามแพทย์สั่งหลังผ่าตัดเข่า

 

 

“ผมพอใจที่พรรคร่วมไทยสร้างชาติ เติบโตและมี สส.ถึง 36 คน แม้ไม่บรรลุเป้าหมาย แต่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ผมอยากเห็นการเมืองใหม่ การเมืองที่เปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงฝีมือ ได้มารับไม้ต่อจากนักการเมืองรุ่นพี่ๆ เพื่อดูแลบ้านเมืองเราสงบสุขเจริญรุ่งเรือง”

 

เปิดใจ ‘แรมโบ้อีสาน’ ลาออก ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ไม่ทิ้งการเมือง-ถอยมาตั้งหลัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ