ข่าว

เปิดทางคนรุ่นใหม่ ‘ประเสริฐ’ ขอไม่รับตำแหน่ง ‘เลขาธิการพรรคเพื่อไทย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประเสริฐ จันทรรวงทอง' ขอไม่รับตำแหน่ง ‘เลขาธิการพรรคเพื่อไทย’ ชี้เป็นเวลาคนรุ่นใหม่ หลังมีกระแสข่าว สรวงศ์ เทียนทอง นั่งเลขาฯ ‘แพทองธาร’ เป็นหัวหน้าพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมพรรคเพื่อไทยในวันที่ 27 ต.ค. นี้ ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรค ว่า วันที่ 27 ต.ค. จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค ก็ดำเนินการตามวาระ ซึ่งวาระสำคัญคือ การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขอให้รอดูว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นใครบ้าง เพราะต้องรอให้สมาชิกได้ลงคะแนนเสียงก่อน

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ส่วนกระแสข่าว น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค และ นายสรวงศ์ เทียนทอง เป็นเลขาธิการพรรคนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ก็เป็นกระแสข่าว แต่หลายคนเห็นว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม มีภาวะผู้นำ มีองค์ความรู้ในการขับเคลื่อนพรรคได้ ขอให้รอดูการโหวตก่อน

 

 

เมื่อถามว่า ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเลขาพรรคอีกครั้ง จะรับตำแหน่งอีกหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตอนนี้เป็นเวลาของคนรุ่นใหม่ จะได้เข้ามาทำงานในพรรค ตนเคยรับตำแหน่งนี้มา 3 ปีพอดี คิดว่าเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะได้สร้างคนใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น ให้รอดูที่ประชุมเสนอ แต่คิดว่าน่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ตนแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ส่วนทิศทางของพรรค เพื่อไทย หลังจากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้วนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า จะมีสิ่งใหม่ เกิดขึ้นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การวางยุทธศาสตร์เตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง ครั้งต่อไป และองคาพยบต่างๆในพรรคคงมีการดำเนินการหลายอย่าง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ