ข่าว

'นพดล' ขออย่าด้อยค่าสีถุงเท้า 'นายกฯเศรษฐา' - เพื่อไทย ระรื่น 'แพทองธาร'ขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร วอนอย่าด้อยค่า โจมตีทุกเรื่องต่อนายกรัฐมนตรี ทั้งการวิจารณ์ว่าด้วย "ภาษากาย" จนมาถึงสี"ถุงเท้า" ระบุ สิ่งที่ควรมองคือผลงานความสำเร็จ ที่เกิดขึ้นระหว่างเยือนต่างประเทศไทย ด้าน สส. เพื่อไทย ดีใจ แพทองธาร ชินวัตร นำพรรค

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร   เปิดเผยว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์    ต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในแง่มุมต่างๆ    ทั้งใช้เฟกนิวส์  ทำลายความน่าเชื่อถือ  การอ้างอิงภาษากาย จนมาถึงสีถุงเท้านายกรัฐมนตรี   ถือเป็นความคิดที่ทำลายคุณค่า  แน่นอนว่านายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะ ประชาชนมีสิทธิวิจารณ์ได้  แต่ตนอยากเรียกร้องว่าการด่าทอ ใส่ร้ายนั้นไม่เป็นธรรมต่อผู้ถูกกระทำ ไม่ว่าเป็นนักการเมืองฝ่ายค้านหรือรัฐบาล    การใช้วาทกรรมสร้างความเกลียดชังไม่เอื้อต่อการพัฒนาประชาธิปไตย

 

 

 

ควรดูเนื้อหางานว่าในการไปเยือนต่างประเทศ  นายกรัฐมนตรี พบปะกระชับความสัมพันธ์กับผู้นำประเทศใดบ้าง เจรจาหาทางดึงเม็ดเงินการลงทุนจากเอกชน หรือสามารถเปิดตลาดในต่างประเทศใดได้บ้าง   ตนเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ได้กระชับความสัมพันธ์กับผู้นำประเทศต่างๆ พบปะบริษัทชั้นนำระดับโลกและมุ่งเปิดตลาดให้สินค้าและผู้ส่งออกไทย เกือบทุกการเยือนประเทศต่างๆ  ส่วนการช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ภาครัฐก็พยายามประสานช่วยคนไทยเต็มที่

 

 

"ในสังคมประชาธิปไตย การวิจารณ์เนื้องานหรือนโยบายเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นสาระของบ้านเมือง รัฐบาลคงรับฟังอยู่แล้ว ดีกว่าไปดิสเครดิตกันด้วยเฟกนิวส์หรือวิจารณ์ภาษากายหรือสีของถุงเท้า"   นายนพดล ระบุ

 

.

"เพื่อไทย" ตื่นเต้น แพทองธาร จ่อขึ้นผู้นำ

.


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  การที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุ พร้อมรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค   ในการประชุมวิสามัญพรรค ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27  ต.ค.  ถือเป็นข่าวดีและเป็นสัญญาณบวก ที่น.ส.แพทองธาร ตอบรับชัดเจนว่าพร้อมแล้วที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค   เชื่อมั่นว่าจากนี้ไปกระแสตอบรับ น.ส.แพทองธารจะพุ่งทะยานขึ้นไปอีก ซึ่งจะส่งผลถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า  

 

 

 

น.ส.แพทองธาร   ถือเป็นศูนย์กลางของคนในพรรค เป็นการเข้ามาที่ ถูกที่ ถูกเวลา ถูกจังหวะ   น.ส.แพทองธาร เป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจการเมือง ทันยุคทันสมัย สามารถกำหนดยุทธศาสตร์และทิศทางเพื่อนำพาพรรคเพื่อไทยก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน เป็นที่พึงที่หวังให้กับประชาชนได้ การเมืองวันนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้าสร้างความหวังสร้างโอกาสเสริมศักยภาพการแข่งขันให้กับประเทศด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ขับเคลื่อนอนาคตประเทศไปสู่ความมั่นคงยั่งยืน พาเศรษฐกิจไทยก้าวไกลสู่สากล

 

 

'นพดล' ขออย่าด้อยค่าสีถุงเท้า 'นายกฯเศรษฐา' - เพื่อไทย ระรื่น 'แพทองธาร'ขึ้น

แพทองธาร  ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

.

ภาพประกอบนายกรัฐมนตรี  โดย  thaigovt

.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ