ข่าว

สัมมนา ' พลังประชารัฐ' สุดขึงขัง -ชูปรับภาพลักษณ์ เป้ากวาด สส. เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมมนา ' พลังประชารัฐ' รวมพลัง สามัคคี ที่ภูเก็ต เวอร์ชั่น ไร้ "บิ๊กป้อม" เข้าร่วม มอบ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค ทำหน้าที่แทน ได้แนวทางขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจ เดินหน้า ไปพร้อมๆ กัน ขณะที่ฝ่ายยุทธศาสตร์ มองถึงเวลาสร้างภาพจำใหม่ ก้าวสู่สถาบันการเมือง

ที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จ.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนาพรรค  "รวมพลัง สามัคคี" โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค  เป็นประธานเปิดงานโดยมี  มีคณะกรรมการและสส.  "พลังประชารัฐ" เข้าร่วม เป็นการสัมมนาครั้งแรก หลังการเลือกตั้ง 

 

 

 

 


พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ในช่วงที่  "พลังประชารัฐ"  เป็นแกนนำรัฐบาล ได้ขับเคลื่อนนโยบายตอบสนองความต้องการประชาชน เช่น นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การบริหารการจัดการน้ำที่ดินทำกิน แก้ปัญหาราคาน้ำมันปาล์ม รวมถึงแก้ปัญหาค้ามนุษย์ และในการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเสนอต่อยอดนโยบายที่เคยทำไว้ และริเริ่มนโยบายใหม่ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ซึ่งพรรคตระหนักถึงความท้าทาย  จึงแต่งตั้งคณะกรรมการด้านต่างๆ เพื่อ ขับเคลื่อนนโยบายเชิงยุทธศาสตร์และการขับเคลื่อนประเทศ จึงอยากให้ทุกคน  รวมพลังร่วมมือร่วมใจ เดินหน้า ไปพร้อมๆกัน ทำงานเพื่อประชาชนไปด้วยกัน

 

 

 

 

.
ถอดบทเรียนเลือกตั้ง 66  ปรับยุทธศาสตร์

.
พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ประธานยุทธศาสตร์  พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวในการสัมมนา ว่า พรรคพลังประชารัฐได้ถอดบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา  และพรรคพร้อมจะเป็นสถาบันการเมืองที่มีเสถียรภาพ มีฐานคะแนนเสียงจากทุกภาค   โดยแนวทางที่วางไว้
ต่อการขับเคลื่อนทางการเมือง  คือ การแสดงบทบาทท่าทีและจุดยืนทางการเมือง  บนพื้นฐานอุดมการทางการเมือง  สอดคล้องกับทิศทางนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ   การปฏิรูปการเมือง เพื่อสร้างประชาธิปไตย  ปราศจากความขัดแย้ง ก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟื้นฟูบริบททางการเมืองให้เกิดความปรองดอง ของคนในชาติและต่างประเทศ  สู่ความเจริญก้าวหน้า

 

 

 

การขับเคลื่อนนโยบาย  คือ  การสร้างความทันสมัยและยังยื่น ผลักดันนโยบายเพื่อพลิกโฉมประเทศ  ในเรื่องนโยบายของประเทศ ที่พรรคพลังประชารัฐจะขับเคลื่อน เพื่อเผชิญกับความท้าทายระดับโลก ระดับประเทศ อันเนื่องมาจากความเหลื่อมล้ำของสังคม   รวยกระจุก  จนกระจาย   การเข้าสู่สังคมสูงวัย  การปฏิวัติทางเทคโนโลยีดิจิทัล  และการเปลี่ยนแปลงสังคมดิจิทัล ซึ่งมีความเสี่ยงในเรื่องของความมั่นคงทางด้านอาหาร  ซึ่งอาจเกิดจากการได้รับผลกระทบจากสงคราม  หรือเกิดจากปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ  และความขัดแย้งของชาติมหาอำนาจ ซึ่งเป็นวิกฤตที่ไม่มีใครคาดคิด 

 

 

 

" การปฏิรูปการบริหารภายในพรรค  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้มีความพยายาม ในการจัดระเบียบคณะกรรมการ การแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านต่าง ๆ  เพื่อให้สอดรับกับการที่จะสร้างอัตลักษณ์หรือสร้างภาพจำใหม่  ในการที่จะลบความทรงจำบางอย่าง เพื่อก้าวไปสู่สถาบันการเมือง มีฐานคะแนน  ใช้กลยุทธ์ทางการเมืองให้มีการสื่อสารแบบสมัยใหม่  "  พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ  ระบุ

 

สัมมนา ' พลังประชารัฐ'  สุดขึงขัง -ชูปรับภาพลักษณ์  เป้ากวาด สส. เพิ่ม

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค 

.

.

ปลุกเร้าความมั่นใจ " พลังประชารัฐ" ต้องแกร่ง

.


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในฐานะประธานกรรมการด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวตอนหนึ่งในงานสัมมนาว่า ภารกิจของพลังประชารัฐคือการทำงานร่วมกัน โดยความสำเร็จของการเลือกตั้งคือเป้าหมาย   ความนิยมของพรรคเป็นไปตามกระแสการเมืองซึ่งมีความสำคัญ และมีผลต่อการเลือกตั้งในหลายพื้นที่ และตนหวังว่าในครั้งหน้า สส.ทั้ง 39 บวก 1   จะได้กลับมาอีก วันนี้ต้องปรับภาพลักษณ์ของพรรค ซึ่งไม่ใช่ว่ามีปัญหา แต่เมื่อบริบทการเมืองเปลี่ยนแปลง   ต้องปรับภาพลักษณ์ของพรรคให้สอดคล้องกับบริบทการเมืองสอดรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น จะต้องช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ของพรรคให้เป็นที่นิยม 

 

 

 

 

"จาก 3-4 เดือนที่มีการประเมินในหลายพื้นที่ ภาพลักษณ์ของพรรคเรากำลังพลิกกลับมา เนื่องจากการเมืองภาพลักษณ์ของพรรคการเมืองจะพลิกกันไปพลิกกันมา พรรคนี้อาจจะมาแล้วแต่อาจจะแผ่ว บางพรรคอาจไปสะดุดขาตัวเองบางเรื่อง อีกสิ่งหนึ่งคือเราต้อง ตอบตัวเองให้ได้ว่าใครคือโหวตเตอร์ที่สนับสนุนพรรค ทุกท่านที่ผ่านการเลือกตั้ง เรารู้อยู่แล้วว่าเสียงของเราอยู่ที่ไหน ดังนั้นเราจะต้องปรับตัวเองให้สอดรับกับฐานเสียงของพรรคและตรงไหนที่ฐานเสียงเรายังไปไม่ถึง เราจะปรับตัวอย่างไร"

 

 


นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  เป้าหมายของพลังประชารัฐ ต้องยืนหยัดเป็นสถาบันทางการเมือง  จะต้องแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และจะต้องเป็นพรรคที่จะเข้าไปสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างสง่าภาคภูมิ   เลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องได้สส.มากกว่าเดิม  ทุกคนจะต้องช่วยกัน  ต้องขยายเขตเลือกตั้ง และเตรียมสรรหา ผู้สมัครที่มีความแข็งแกร่งรองรับเอาไว้ สส. แต่ละจังหวัดนอกจากจะมีหน้าที่รักษารักษาพื้นที่แล้ว ยังจะต้องมองพื้นที่ที่มีโอกาสที่มีบุคลากรมีผู้สมัครในอนาคตมาทำงานร่วมกัน เพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งต่อไป    นายสนธิรัตน์กล่าว

 

 

.

"บิ๊กป้อม" ขาพลิก ชวดนำสัมมนา 

.


นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่สามารถเดินทางมาร่วมสัมมนา พรรคพลังประชารัฐที่จังหวัดภูเก็ตได้ว่า การสัมมนาในวันนี้ กรรมการและสส. ของพรรคพลังประชารัฐเดินทางมาเข้าร่วมทุกคน   แสดงถึงความรักความสามัคคีของพรรค   การที่ พล.อ.  ประวิตรไม่เดินทางมาและมอบให้  พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ  ทำหน้าที่เปิดงานแทน เพราะ  พล.อ.ประวิตร เดินสะดุดข้อเท้าพลิก ไม่สะดวกเดินทางมา


 

 

 

"ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเปิดทางให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ในฐานะที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ  เข้ามาคุมบังเหียนดำเนินกิจกรรมของพรรคพลังประชารัฐเต็มตัว   เรื่องนี้   พล.อ.ประวิตร  ยืนยันกับทุกคนในพรรค  ว่าจะดูแลและเป็นหัวหน้าของพรรคพลังประชารัฐ ตลอดไป ไม่ต้องเป็นห่วงท่านเป็นหัวหน้าพรรคของเราตลอดไป ทุกคนรวมถึงผม  จะทำงานสนับสนุนท่านตลอดไป รวมถึง พล.ต.อ.พัชรวาท ก็พูดกับผมเสมอว่า เราทุกคนมีหน้าที่ สนับสนุน ทำงานให้พรรค"   นายสันติ   ระบุ

 

สัมมนา ' พลังประชารัฐ'  สุดขึงขัง -ชูปรับภาพลักษณ์  เป้ากวาด สส. เพิ่ม

สส.พรรคพลังประชารัฐ ถ่ายภาพร่วมกัน  ระหว่างการเข้าร่วม   สัมมนาพรรค  "รวมพลัง สามัคคี" โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ มว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค  เป็นประธานเปิดงาน  ที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จ.ภูเก็ต

.

ข่าว-ภาพ :  เนชั่นทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ