ข่าว

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยิ้มรับพร้อมนั่งหัวหน้าพรรค เชื่อนายกฯ กำลังหาคำตอบปมแจกหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยิ้มรับพร้อมนั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ยันนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตศึกษามาดีแล้ว เชื่อ ‘เศรษฐา’ จะหาคำตอบที่ดีที่สุดเพื่อประเทศ

วันที่ 20 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เปิดงาน THAILAND  GAME SHOW 2023 พร้อมบรรยายในหัวข้อ Gaming ; Thailand's New Soft Power 

โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าว่า อุตสาหกรรมเกมส์ เป็น 1 ใน 11 อุตสาหกรรมของซอฟต์พาวเวอร์ วันนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่ และมีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ตนเข้ามาดูเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ก็ศึกษาเรื่องเกมส์มากขึ้น และทราบเลยว่าเกมสามารถนำเงินเข้าประเทศได้อย่างมากมาย เช่นเดียวกับประเทศเกาหลีใต้ ที่มีรายได้จากอุสาหกรรมเกมมากกว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซีรีย์ และเพลงรวมกันเสียอีก ซึ่งเรื่องนี้ตนรู้สึกเซอร์ไพรส์หากประเทศไทยคนมีศักยภาพอยู่แล้ว และได้รับการผลักดันจากรัฐบาล เอกชน ก็จะไปได้ไกลอย่างแน่นอน เชื่อในศักยภาพของคนไทย 

เมื่อถามว่า เล่นเกมอะไรบ้างหรือไม่ น.ส.แพทองธาร บอกว่าเป็นคนไม่ค่อยเล่นเกม ถ้ามีเวลาจะดูซีรีย์มากกว่า แต่เรื่องเกมส์คนรอบตัวให้ความสนใจเยอะ เช่นสามี (ปิฏก สุขสวัสดิ์) ที่สนใจเกมฟุตบอล ซึ่งตนก็พอทราบเรื่องเกมมากจากคนรอบข้าง

 

ส่วนการเข้าหารือกับผู้นำซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศเกาหลี น.ส.แพทองธาร บอกว่า ส่วนตัวได้ไปคุยกับทูตฯ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และจะไปขอข้อแนะนำเพิ่มเติมจากเขา ว่าระบบที่เขาสร้างขึ้นมา พบเจอกับปัญหาอะไรบ้าง เขาคัดกรองคนอย่างไรบ้าง เพื่อนำมาปรับใช้ นอกจากอุตสาหกรรมเกมส์ ยังมีอุตสาหกรรมอื่น เช่นหนัง ที่ก็ผลักดันไปสู่สากลได้ 

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ยังมีเรื่องของการออกแบบ และการจัดงานเทศกาลต่างๆ ซึ่งผู้ที่เป็นตัวแทนในคณะซอฟต์พาวเวอร์ก็มีความสามารถและประสบการณ์มากมาย ซึ่งจะเป็นตัวหลักในการผลักดันซอฟต์ได้

 

ส่วนวันสัปดาห์หน้าจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค มีความพร้อมหรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร ถามกลับว่า วันที่ 27 ตุลาคม ใช่หรือไม่ ก่อนตอบสั้นๆ ว่า “ค่ะ” พร้อมกับยิ้ม

 

เมื่อถามย้ำว่าพร้อมจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าพร้อม ค่ะ 

 

พร้อมกันนี้ ยังตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ส่อเลื่อนออกไปนั้น น.ส.แพทองธาร ตอบว่า จริงๆ แล้วต้องทำให้มั่นคงก่อน เพราะพอเราเสนอนโยบายเราศึกษามามากพอสมควร แต่เมื่อจะนำมาปฏิบัติจะต้องมีองค์ประกอบมากมาย เชื่อว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำลังหาคำตอบเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนแน่นอน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ