ข่าว

เรียกร้องรัฐบาลมีเอกภาพแจง 'ตัวประกัน' 'แรงงานไทย' ในอิสราเอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่ารัฐบาล ไม่มีศักยภาพพอจะช่วยเหลือ 'ตัวประกัน' ที่ เป็น 'แรงงานไทย' ในอิสราเอล

องอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ทั้งนายกฯ และรองนายกฯ ทำงานประสานเชื่อมข้อมูลตกลงกันให้ดี ถึงท่าทีที่จะชี้แจงในเรื่องสำคัญ เช่นเรื่องการช่วยเหลือตัวประกัน เพื่อให้ญาติพี่น้องของตัวประกัน และคนไทยที่เป็นห่วงกังวลกับการจับแรงงานไทยไปเป็นตัวประกันได้มั่นใจได้ว่า รัฐบาลมีศักยภาพเพียงพอ

 

องอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ท่าทีของผู้นำระดับสูงในรัฐบาลที่แสดงออกต่อเรื่องการช่วยตัวประกันต่างทำให้เกิดคำถามว่า รัฐบาลมีขีดความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะดำเนินการในการช่วยตัวประกันมากน้อยแค่ไหนอย่างไรเพราะเมื่อนักข่าวถามนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน และรองนายกฯ ปานปรีย์ พหิทธานุกร ว่า

 

เรื่องตัวประกันมีสัญญาณบวกหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ยังไม่มี แต่ รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ ตอบว่า มีสัญญาณบวก คำตอบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงแบบนี้ ทำให้เกิดคำถามว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการดำเนินการช่วยเหลือตัวประกันที่เป็นแรงงานไทยหรือไม่

กรณีแรงงานไทยถูกกลุ่มฮามาส จับเป็นตัวประกัน การช่วยเหลือแรงงานไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันอยู่ขณะนี้เป็นเรื่องพี่น้องคนไทยที่อยู่ทางเมืองไทยรู้สึกรู้สึกวิตกกังวลเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากไม่ทราบว่าถูกจับไปไว้ที่ไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร และมุ่งหวังให้รัฐบาลไทยหาทางช่วยเหลือตัวประกันชาวไทยให้ได้โดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ