ข่าว

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงภาพ 'ทักษิณ' ว่อนโซเซียลเป็นภาพจริง ส่งตัวทำ CT-Scan

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ชี้แจงภาพ "ทักษิณ ชินวัตร" ถูกเข็นมาบนเตียงผู้ป่วย เป็นภาพจริง แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ นำตัวไปทำ CT-Scan และ MRI และกลับพักรักษาตัวต่อแล้ว

14 ต.ค. 2566 นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีที่ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย ถูกเข็นมาจากห้องพักของโรงพยาบาลตำรวจ ถูกแชร์ว่อนอยู่ในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา 

 

 

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์

 

 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่าภาพดังกล่าว เป็นภาพนายทักษิณ จริง โดยผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษได้รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ  10.00 น. วานนี้ (13 ต.ค.2566) แพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้นำตัว นายทักษิณ ไปทำ CT-Scan กับ MRI ที่ตึก ภปร. และดำเนินการเสร็จในเวลา 11.00 น. จากนั้น นำกลับไปพักรักษาที่ห้องผู้ป่วยเช่นเดิม ทั้งนี้ เป็นไปตามระบบการรักษาผู้ป่วย ส่วนรายละเอียดอาการเจ็บป่วยนั้นแพทย์ไม่ได้แจ้ง เนื่องจากการคุ้มครองสิทธิผู้ป่วย และจรรยาบรรณแพทย์

 

 

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงภาพ ทักษิณ ว่อนโซเซียลเป็นภาพจริง ส่งตัวทำ CT-Scan

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 22 ส.ค. 2566 หลังเดินทางกลับเข้าประเทศไทยเพื่อเข้าสู่กระบวนทางกฎหมายได้ไม่กี่ชั่วโมง โดยนายทักษิณ มีประวัติการรักษาตัวจากแพทย์ในต่างประเทศ โดยโรคที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือโรคหัวใจ 

 

 

ทักษิณ ชินวัตร กลับถึงประเทศไทยวันที่ 22 ส.ค. 2566

 

 

ในขณะที่นายทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทายอภัยโทษ ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษให้ เหลือจำคุกต่อไปอีก 1 ปี ตามกำหนดโทษตามคำพิพากษา เพื่อจะได้ใช้ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ช่วยเหลือ และทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ 

 

 

พระบรมราชโองการ อภัยลดโทษให้ นายทักษิณ ชินวัตร

 

 

และเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2566 แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ยืนยันว่า นายทักษิณ ถูกส่งตัวเข้ารับการผ่าตัด ด้วยอาการที่มาจากหลายสาเหตุ โดยหลังการผ่าตัดอาการปลอดภัย และดีขึ้นตามลำดับ 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 ต.ค. 2566 ที่จะถึงนี้ นายทักษิณ จะต้องเข้าสู่กระบวนการนอนพักรักษาตัวนอกเรือนจำฯ เกินกว่า 60 วัน โดยทีมแพทย์ที่ทำการรักษา ต้องทำความเห็น เสนอผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อขอความเห็นจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ต่อไป 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ