ข่าว

นายกรัฐมนตรี เปิดแผนอพยพ 'แรงงานไทย' จาก 'อิสราเอล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อพยพ 'แรงงานไทย' จาก 'อิสราเอล' โดยรัฐบาลและกองทัพอากาศ เริ่มอย่างเป็นทางการวันที่ 14 ต.ค. นี้ ขนกลับได้มากสุด ไม่เกิน 200 คนต่อวัน

หลังการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงทบวงกรมที่เกี่ยวข้อง กับการอพยพคนไทยกลับจากพื้นที่สงคราม ทวิตเตอร์ ของ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน รายงานขั้นตอนการอพยพแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล มีเนื้อหาว่า

 

ภาพจากทวิตเตอร์ เศรษฐา ทวีสิน

เข้าใจดีถึงความเป็นห่วงกังวลของญาติพี่น้องของแรงงานไทยในพื้นที่ จึงขอสรุปแผนอพยพจากอิสราเอลดังนี้

  1. กองทัพอากาศจะนำเครื่องบิน Airbus A340 เริ่มบินเข้าไป โดยวันแรกจะออกจากไทยวันที่ 14 ต.ค. 2566 นำเสบียงเข้าไป และนำคนไทยกลับอีก 135 คน
  2. สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเทลอาวีฟ รายงานว่าพร้อมอำนวยความสะดวกเพื่อให้คนไทยที่พร้อมสามารถกลับบ้านได้สูงสุด 100-200 คนต่อวัน
  3. รัฐบาลได้ขอความร่วมมือสายการบินเอกชน โดยเตรียมเครื่องบินให้พร้อมตั้งแต่วันนี้ ได้แก่ นกแอร์ จำนวน 2 ลำ, แอร์เอเชีย จำนวน 2 ลำ, และการบินไทย เพื่อให้ทันต่อความต้องการกลับของพี่น้องแรงงานไทย
  4. รัฐบาลจะระดมเครื่องบินไปจอดในที่ที่พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือได้ เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการกลับให้ได้มากที่สุดเท่าที่สถานการณ์จะอำนวย

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสูญเสียมากที่สุดประเทศหนึ่งจากเหตุการณ์ จึงเชื่อว่าทุกประเทศที่เกี่ยวข้องจะให้ความเห็นใจ และช่วยอำนวยความสะดวกในการผ่านน่านฟ้า ขอยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมทำเต็มที่และต้องการให้สำเร็จโดยเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ