ข่าว

'ก้าวไกล' รับสภาพสอบพรรคอื่นงานไว - เรื่องสส.ปราจีนบุรี คุกคามทางเพศ ขอเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกพรรคก้าวไกล รับสภาพเสียงท้วงติงของสังคม ที่มีต่อพรรคก้าวไกล กรณี สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล พันคุกคามทางเพศ ถูกเปรียบเปรย พอตรวจสอบพรรคอื่นเดินหน้าทำงานกันขมีขมัน ส่วนปัญหาภายในพรรคเอง ต้องรอตรวจสอบหลักฐานกันไปมา แข็งใจแจงเรื่องนี้ จะได้ข้อสรุปภายใน ต.ค.

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า  ข้อร้องเรียน สส.ปราจีนบุรี  พรรคก้าวไกล ถูกระบุถึงการมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามทางเพศ  และมีการท้วงติงมาที่พรรคก้าวไกลว่า เป็นข้อเปรียบเทียบว่า  พรรคตอบสนองค่อนข้างเร็วในการตรวจสอบพรรคอื่น แต่เมื่อเป็นเรื่องภายในพรรคเองกลับล่าช้า  กรณีนี้ถือเป็นสิ่งที่น้อมรับคำวิจารณ์ และเห็นด้วยกับหลักการว่า  เวลาเรียกร้องมาตรฐานที่ดีขึ้นจากสังคม ก็ต้องเรียกร้องมาตรฐานนั้นๆ กับตนเองด้วย  ยืนยันว่าไม่เคยมีเจตนาที่จะทำให้เรื่องนี้ได้ข้อยุติล่าช้า  ทำเต็มที่ให้ได้ข้อยุติเร็วที่สุด

 

 

 

 

ตอนนี้อยู่ในขั้นตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม กรรมการบริหารพรรคยืนยันว่าจะให้มีข้อสรุปได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งคำวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของพรรค  ก็ถูกนำมาพิจารณาประกอบการปรับปรุงกระบวนการในอนาคต    ขณะนี้หลักฐานที่คณะกรรมการวินัย ซึ่งทำหน้าที่สอบสวนเรื่องนี้ มีกว่า  200  แผ่น    เดิมทีคิดว่ามีแค่นั้น แต่จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่ามีพยานหลักฐานอื่นอีก กระบวนการหลังจากนี้ ต้องการข้อความในส่วนที่หายไปเพื่อมาประกอบกัน แล้วดูว่าเป็นการคุกคามทางเพศหรือไม่ หรือมีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยว ข้องด้วย ไม่สามารถตัดสินได้หากยังมีข้อมูลไม่ครบถ้วน   ส่วนกรณีที่ สส.ปราจีนบุรี  ออกมาโพสต์คลิปชี้แจง อ้างว่าเป็นการทำลายชื่อเสียงทางการเมือง

 

 

 

 

เรื่องนี้ทราบว่าในเดือนกรกฎาคมเหมือนจะเป็นการดิสเครดิต   กระทั่งมีเรื่องการคุกคามทางเพศเข้ามา จึงดูเหมือนมีการโยงหลายเรื่องรวมกัน   ต้องแยกส่วนกัน ทั้งเรื่องคุกคามทางเพศและทางการเมือง ซึ่งคณะกรรมการวินัยที่ตั้งมาเฉพาะกิจ จะพิจารณาเรื่องการคุกคามทางเพศเป็นหลัก   ที่จะต้องเอามาพิจารณาในการตัดสินหรือกำหนดบทลงโทษทางวินัยกับผู้กระทำความผิด

 

 

 


น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมการวินัยพรรคพรรคก้าวไกล   กล่าวว่า   ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล ชูเรื่องความเท่าเทียมมาตลอด แต่กลับมีประเด็นนี้  ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระอักกระอ่วนใจของ สส.หญิงของพรรค เพราะยืนยันเรื่องนี้มาโดยตลอด อภิปรายเรื่องความรุนแรงในครอบครัว เรื่องเด็ก สตรี    "ถือเป็นความจริงที่น่ากระอักกระอ่วนใจ ที่เราต้องตอบสังคมให้ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เราอาจจะไม่สามารถคุมคนทุกคนได้ เราไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดร่วมกันได้ ก็ต้องมีการเรียนรู้ปรับปรุงต่อไป จะได้ยกระดับความรับผิดชอบของ สส. มากขึ้นด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ