ข่าว

‘จุรินทร์’ ฮึ่มอย่าให้ดิจิทัลวอลเล็ตซ้ำรอยจำนำข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘จุรินทร์’ เตือนรัฐบาลอย่าให้ดิจิทัลวอลเล็ตซ้ำรอยจำนำข้าว ชี้หากชัดเจนเรื่องแหล่งเงินจะทำให้เศรษฐกิจมั่นคง ปัดวิจารณ์ สส.ก้าวไกลปมแชตหื่น

วันที่ 12 ต.ค. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นต่อการเดินหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ของรัฐบาล ว่า เมื่อรัฐบาลติดกระดุมเม็ดแรกแล้วก็ต้องเดินหน้าต่อไป ไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะส่วนตัวเคยกล่าวไปแล้วว่าเมื่อประกาศสิ่งใดไปเมื่อประกาศสิ่งใดไป ก็ต้องทำตามสิ่งที่พูดและต้องรับผิดชอบ ต่อสิ่งที่ทำ และกำลังจะเกิดขึ้น แต่รัฐบาลต้องดำเนินการอย่าซ้ำรอย โครงการรับจำนำข้าว เพราะขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของเงิน ที่จะให้ประชาชน แม้จะมีการแถลงข่าวเป็นระยะ แต่ความชัดเจนก็ยังไม่ดีพอ และเห็นว่าหากมีความชัดเจนมากกว่านี้ระบบเศรษฐกิจก็จะมั่นคง 

ทั้งนี้ ส่วนตัวเพิ่งทราบว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ก็กำลังติดตามโตรงการดังกล่าวอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ส่วนตัวก็จะเข้าประชุมคณะกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ และจะ นำเรื่องนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต เข้าที่ประชุมเพื่อเสนอให้มีการติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด

 

นายจุรินทร์ ได้ระบุเพิ่มเติมว่าในวันนี้จะมีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน และ พรรคประชาธิปัตย์เราพร้อมที่จะทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคในเรื่องของการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลแทนประชาชน เพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่เป็นการขัดขวางการทำงานของรัฐบาล เพราะระบอบประชาธิปไตยต้องมี 2 ฝ่าย อีกฝ่ายบริหาร และอีกฝ่ายมีหน้าที่ติดตามตรวจสอบ

สำหรับสถานการณ์ที่สำคัญในขณะนี้ คือเรื่องของการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล ส่วนตัวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และขอเป็นกำลังใจให้กับแรงงานไทยรวมถึงตัวประกันด้วย ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา รวมถึงการดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งขนาดนี้รัฐบาลก็ได้ดำเนินการอยู่แต่ไม่ขอก้าวก่าย จึงขอให้รัฐบาลแก้ปัญหาได้โดยเร็ว เพื่อให้แรงงานไทยและทุกคนปลอดภัย พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา

 

เมื่อถามถึงกรณี สส.พรรคก้าวไกลถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ก็เกิดขึ้นมาก่อนแล้วนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า กรณีนี้เท่าที่ติดตามพรรคก้าวไกลก็ได้มีการดำเนินการอยู่ ให้เป็นหน้าที่ของพรรค 

ส่วนที่มีคนมองว่าการดำเนินการของพรรคก้าวไกลช้าไป ตนขอไม่วิจารณ์ ขอให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลดำเนินการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ