ข่าว

'กัณวีร์' ไม่ยืนยันอนาคตอยู่ 'พรรคเป็นธรรม' ผุดโปรเจคส่วนตัว ไม่เกี่ยวพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กัณวีร์' ไม่ยืนยันอนาคตอยู่ 'พรรคเป็นธรรม' ผุดโปรเจคส่วนตัว สร้างนักปฏิบัติสู่นักการเมืองที่ดี ไม่เกี่ยวพรรค ขณะที่ 'หมออ๋อง' ขอให้ยึดหน้าที่หลัก โดดลงช่วยงานพรรค เกรงเกิดความลำบาก

นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม เปิดเผยถึงกระแสเตรียมย้ายพรรคหรือตั้งพรรคใหม่ว่า ปัจจุบันยังอยู่พรรคเป็นธรรม ส่วนอนาคตอยู่ที่การเมืองจะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ ตอนนี้ตนทำ hometown hero อยากจะหาคนที่เป็นนักปฏิบัติการในพื้นที่จริงๆ คนที่รู้ปัญหาคืออะไร คนที่รู้ว่าทิศทางการแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชนเป็นอย่างไร อันนี้จะเป็นการสร้างนักปฏิบัติการและสร้างนักการเมืองในอนาคต เพราะฉะนั้นจะเป็นโครงการที่มาจากตน ไม่ได้มาจากพรรค ซึ่งจะได้เห็นว่า คนในพื้นที่รู้สึกว่าเขามีอำนาจไม่ได้ถูกอำนาจจาก สส. หรือ ผู้แทนของเขา อาจเป็นตัวพวกเขาที่สามารถทำได้จริงๆ

ทั้งนี้มีกระแสลาออกได้อย่างไร นายกัณวีร์ กล่าวว่า อาจจะเป็นตัวโครงการ hometown hero ที่บอกมาจากตัวตนเอง และเรื่องการทำงานอาจจะมีกระแสต่างๆ แต่ยืนยันว่าตอนนี้ยังอยู่กับพรรคเป็นธรรม ส่วนที่มองว่าเสมือนทำงานคนเดียวหรือไม่นั้น ปัจจุบันก็ไม่ได้ทำงานคนเดียวทำงานร่วมกับพรรค แต่โดยส่วนมากตนไปไหนมาไหนคนเดียวตลอดเวลา ซึ่งหลังจากนี้ก็จะสร้างทีมงานให้เข้มแข็งมากกว่านี้ เพราะตอนนี้พรรคเป็นธรรมเป็นพรรคเล็ก คณะกรรมการบริหารพรรคยังน้อย เพราะฉะนั้นอยากสร้างทีมงานให้เข้มแข็งและเข้าทุกพื้นที่ 

ส่วนการที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นธรรม จะเข้ามาช่วยทำงานให้กับพรรคหรือไม่ นายกัณวีร์ ระบุว่า นายปดิพัทธ์ก็ทำหน้าที่รองประธานสภาคนที่ 1 เพราะฉะนั้นจะต้องแยกจากพรรคให้ได้ พรรคจะทำเรื่องเกี่ยวกับการเมือง นายปดิพัทธ์เป็นรองประธานสภาฯ จำเป็นต้องทำหน้าที่รองประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ฉะนั้นต้องมีความเป็นกลางชัดเจน การจะเข้ามาช่วยพรรคการเมืองจะมีความลำบาก ดังนั้นจึงอยากให้นายปดิพัทธ์ยึดติดกับหน้าที่การเป็นรองประธานสภา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ