ข่าว

'เป็นธรรม' ยืนยัน ไม่ใช่พรรคสาขา 'ก้าวไกล' หลัง 'หมออ๋อง' ตัดสินเป็นสมาชิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พรรคเป็นธรรม' เปิดตัว 'หมออ๋อง' สส.คนใหม่ของพรรค ยืนยัน ไม่ใช่พรรคสาขา 'ก้าวไกล' พร้อมสนับสนุนการทำหน้าที่รองประธานสภาฯ เผยที่ผ่านมาเป็นคู่แข่งกัน

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ตัดสินใจเป็นสมาชิก "พรรคเป็นธรรม" โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากมีอุดมการณ์ใกล้เคียงกับพรรคก้าวไกลมากที่สุด แต่รู้ดีว่าการทำงานของตนต้องเผชิญแรงเสียดทาน ทั้งการปฏิรูปสภาให้โปร่งใส ผลักดันวาระก้าวหน้าหรือนโยบายที่ได้แสดงไว้ในสภาผู้แทนราษฎรตอนที่เข้าชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ซึ่งได้หารือกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคแล้ว ยินดีที่จะสนับสนุนแนวทางนี้เพื่อให้เห็นความก้าวหน้าของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

โดยขณะนี้ยังไม่ได้สมัครสมาชิกทางกฎหมายรอหนังสือยืนยันการพ้นจากสมาชิกพรรคก้าวไกล จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) คาดว่าจะมาถึงในเร็วๆนี้ และจะสมัครเข้าพรรคเป็นธรรมอย่างเป็นทางการต่อไป 

ส่วนการเลือกแถลงข่าวในวันนี้ตรงกับวันที่ 10 เดือน 10 ตนไม่ได้ถือฤกษ์อะไร แต่ถือว่าเป็นวันดีเพราะพรุ่งนี้(11 ต.ค.) จะทำหน้าที่รองประธานสภาฯ ในฐานะประธานในที่ประชุม เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่า ตนมีสังกัดพรรคใหม่และ อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง เป็นไปไม่ได้ว่าอยู่พรรคใดจะก่อให้เกิดความเสียเปรียบได้เปรียบในสภา ฉะนั้นการทำงานตนก็อำนวยความสะดวกให้กับทุกพรรคและดำเนินการโดยเท่าเทียมกัน

 

ส่วนที่นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาลและสส.พรรคเพื่อไทย ระบุจะไม่ยื่นตรวจสอบกรณีถูกขับออกจากพรรคก้าวไกลแล้ว นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า บรรยากาศตอนนี้ถือว่าดีขึ้น ให้การสนับสนุนและน้อมรับการตัดสินใจของตนเอง น้อมรับคำแนะนำและเชื่อว่า การทำงานในสภาจะราบรื่น แต่ยังมีแรงเสียดทานเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจรับสภาและเรื่องอื่นๆ ที่ต้องทำให้โปร่งใสมากขึ้น 

 

นายปดิพัทธ์ ยืนยันยังด้รับการสนับสนุนจากชาวพิษณุโลก ทักทายตนว่า "อย่าออก" แทนคำว่า "สวัสดี" เพราะต้องการให้คนพิษณุโลกดำรงตำแหน่งรองประธานสภามาก สามารถขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้าได้

ด้านนายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นนิมิตรใหม่ ที่พรรคเป็นธรรมมีความภูมิใจและได้รับเกียรติจากนายปดิพัทธ์เข้ามาร่วมงาน โดยจะไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆในพรรคจะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคเท่านั้น พรรคเป็นธรรมมีบริบททางการเมืองชัดเจน ดำเนินงานตามอุดมการณ์ ประชาธิปไตย ประเทศชาติ ประชาชน ด้วยความเป็นธรรม หลังจากนี้พรรคเป็นธรรมจะมีบริบทของการบริหารงานในสภาเพิ่มมากขึ้นจากการเป็นแค่ฝ่ายค้าน และพรรคพร้อมสนับสนุนการทำงานของนายปดิพัทธ์ และตนจะเข้ามาเป็นคณะทำงานของนายปดิพัทธ์ด้วย 

 

"อยากเห็นการเมืองแบบใหม่ที่คนย้ายพรรคไม่จำเป็นจะต้อง ได้อามิสสินจ้าง หรือ มีการแจกกล้วย และพรรคเป็นธรรมไม่ได้ตกปลาในพรรคก้าวไกล ยืนยันว่าเราไม่ได้เป็นพรรคสาขาของพรรคก้าวไกล แน่นอน ที่ผ่านมาได้มีการแข่งขันในพื้นที่มาเราเหมือนเป็นพรรคประชาธิปไตยที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน แต่กินข้าวกันคนละชามคนละเมนูแค่นั้นเอง" นายปิติพงษ์กล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ