ข่าว

'แรงงานไทย' ใน 'อิสราเอล' 'เสียชีวิต' 18 คนแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ มี 'แรงงานไทย' 'เสียชีวิต' จากความรุนแรงใน 'อิสราเอล' 18 คนแล้ว เริ่มทยอยเดินทางกลับตั้งแต่วันพรุ่งนี้

นาย จักรพงษ์ แสงมณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ ยืนยันว่า การอพยพแรงงานไทยในอิสราเอล กลับประเทศ อยู่ระหว่างวันที่ 11 – 18 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้ที่แจ้งความจำนง ต้องการเดินทางกลับกว่า 3 พันกว่าคน ยังประสงค์ทำงานต่อต่อ หลักร้อย  โดยมีรายงานคนไทยเสียชีวิต จากความเหตุโจตีที่อิสราเอล 18 รายแล้ว

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลว่า ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศอิสราเอลยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ซึ่งในช่วงบ่ายทูติไทยในกรุงเทลอาวีฟ จะรายงาน สถานการณ์ล่าสุดให้ได้ทราบ และเข้าใจว่าขณะนี้เครื่องบินพาณิชย์และเครื่องบินช่วยเหลือต่างๆ ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ พร้อมยอมรับว่าการเข้าไปในพื้นที่เป็นเรื่องที่ยากอยู่

 

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้รัฐมนตรีทุกคนจับตาเรื่องนี้ อย่างใกล้ชิด เพราะเป็นห่วงคนไทยที่อยู่ที่นั่น ตอนนี้มีคนไทยที่แสดงความจำนงจะเดินทางกลับมาตามที่กระทรวงแรงงานรายงานมาคือ 1,099 คน  และในวันที่ 12 ตุลาคมก็จะมีบางส่วนที่จะเดินทางกลับมา 15 คน

ส่วนที่มีรายงานการซื้อขายแรงงานไทย ที่ประสงค์จะกลับประเทศไทยส่งต่อให้กับนายจ้างคนใหม่ จะมีการประสานงาน ดูแลกันอย่างไรนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนในกรุงเทลอาวีฟ  ทำงานกันอย่างเต็มที่ วางจุดประสานงานแต่ละจุดไว้

 

แต่ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอิสราเอล อยู่ในพื้นที่กว้าง และจุดที่เกิดเหตุก็ยากลำบากในการติดต่อ ก็พยายามทำกันอย่างเต็มที่ และได้ทราบข่าวบางส่วน จากที่มีคนลงในโซเชียล เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่เราห่วงและพยายามให้การช่วยเหลืออยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ