ข่าว

พรรคเป็นธรรม ระรื่น 'ปดิพัทธ์ สันติภาดา'เข้าสังกัด ชู มนุษยธรรมนำการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการ "พรรคเป็นธรรม " สุดประทับใจ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมเปิดตัวเข้าร่วมงานกับพรรค ลั่นพร้อมเดินหน้าจับมือในการทำงานร่วมกัน ด้วยหลักคิด "มนุษยธรรมนำการเมือง" ออกรับแทนมั่นใจการทำหน้าที่ในสภาฯ จะวางตัวเป็นกลาง ไม่เข้าข้างพรรคใด

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ  และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม  เปิดเผยว่า การแสดงเจตจำนงของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ต่อการเข้ามาร่วมงานกับพรรคเป็นธรรม เป็นเรื่องน่ายินดี ในส่วนของ "พรรคเป็นธรรม"  พร้อมเดินหน้าทำการเมืองร่วมกับ นายปดิพัทธ์ เช่นกัน  ทั้งยังเห็นว่า ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ 2 คือตำแหน่งรองประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งต้องคงไว้ด้วยหลักการที่สำคัญที่ได้นำเสนอไว้ในการทำงานทางการเมือง คือ  "มนุษยธรรมนำการเมือง"

 

 

 

ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นที่ตั้ง (Humanity) โดยไม่สามารถเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ (Impartiality) และจำเป็นต้องเป็นกลางในการทำงาน (Neutrality) โดยสามารถทำงานอย่างมีอิสรภาพได้และไม่ถูกครอบงำโดยฝ่ายใด (Independence)     อยากให้ความมั่นใจว่าไม่ต้องกังวลว่าการทำงานของรองประธานสภาฯ คนที่ 1   ว่าจะเอนเอียงให้พรรคการเมืองใดๆ เพราะนายปดิพัทธ์ ต้องทำหน้าที่มิได้ต่างจาก ประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ คนที่ 2 อยู่แล้ว

 

 

 

" ผมเชื่อมั่น และผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวไทยหลายล้านคนเชื่อมั่นในตัวคุณหมออ๋อง  ( ปดิพัทธ์ สันติภาดา  ) ที่ได้แสดงผลงานการทำหน้าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 1 อย่างไร้ที่ติ ตามหลักการที่ผมเอามาอ้างอิง คือ มนุษยธรรมนำการเมือง ซึ่งผมก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันว่ามีนักการเมืองร่วมอุดมการณ์กับผม ได้ปฏิบัติตนอย่างเดียวกันมาโดยตลอด และยิ่งรู้สึกดีใจอย่างยิ่ง เมื่อคุณหมออ๋องตัดสินใจเข้าร่วมพรรคเป็นธรรม"

 

 

 

นายกัณวีร์ กล่าวว่า ที่สำคัญที่สุดการแสดงจุดยืนของตนเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะในเรื่องที่ให้ความสำคัญสูงสุด คือ การไม่ตระบัดสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาขน การยึดมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และการยึดถือคำสัตย์ไว้เป็นที่ตั้ง  "โปรดจงมั่นใจและเชื่อใจการทำงานที่จะเกิดขึ้นต่อไประหว่างคุณหมออ๋องและตัวผม ที่จะเอาผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชนเป็นตัวตั้ง" นายกัณวีร์ กล่าว

 

 

 

อนึ่ง  การเข้าร่วมพรรคเป็นธรรม ของนายปดิพัทธ์  สันติภาดา  จะมีขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่อาคารรัฐสภา

 

พรรคเป็นธรรม ระรื่น 'ปดิพัทธ์ สันติภาดา'เข้าสังกัด  ชู มนุษยธรรมนำการเมือง

ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ