ข่าว

หลังถูกขับจาก 'ก้าวไกล' 'หมออ๋อง' ยังไม่ตัดสินใจ เลือกพรรคใหม่สังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เส้นตาย 28 ตุลาคมนี้ ที่ 'หมออ๋อง' ต้องหาสังกัดใหม่ หลังถูก 'ก้าวไกล' ขับออกจากพรรค เพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานสภาฯ

หลังพรรคก้าวไกลมีมติขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและมีเวลา ในการหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดภายใน30 วัน หรือวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ตัวบอกว่า กำลังพิจารณา 2—3 พรรคการเมือง ซึ่งมีทั้งพรรคที่มีสส. ในสภา และพรรคการเมืองนอกสภา

หมออ๋อง อธิบายว่าที่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ เพราะตั้งแต่เกิดมา ไม่ได้คิดจะทำการเมืองในนามพรรคการเมืองอื่น และเมื่อไปเจรจาพูดคุยแล้ว ก็มีนโยบายพรรค กรรมการบริหารพรรค และข้อบังคับพรรค ที่ต้องใช้เวลาพูดคุย แต่ตนเองก็ยังมีเวลาตัดสินใจ แต่จะไม่ให้ล่าช้าเกินไป เพราะการเป็น สส.ที่ไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง อาจจะไม่ใช่เรื่องดีนัก

 

ส่วนจะเป็นพรรคเป็นธรรม หรือพรรคการเมืองอื่น ๆ ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ตอนนี้ มีทั้งพรรคการเมืองที่อยู่ทั้งในสภา และนอกสภา ประมาณ 2-3 พรรคการเมือง และย้ำว่า ไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน ซึ่งการเป็นพรรคการเมืองนอกสภา ที่ไม่มี สส. กับพรรคการเมืองในสภา ที่มี สส.อยู่แล้ว ก็มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบต่างกัน จึงอยู่ระหว่างการพิจารณา

การเลือกสังกัดพรรคการเมืองใด ต้องพิจารณา​ให้รอบคอบให้แนวทางการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองใหม่ ต้องทำงานร่วมกันได้ ไม่ปิดกั้นความตั้งใจ ในการเดินหน้าพัฒนารัฐสภาโปร่งใส รวมถึงจะต้องพิจาร​ณาถึงความคาดหวังในแต่ละพรรคการเมืองที่มีต่อตนเองด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ