ข่าว

ปลัดมท.เผย ลงนามหนังสือให้ ‘ผู้ว่าฯตรัง’ ลาออก สู้คดีอัลฟ่า6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดมท. เผย ลงนามหนังสือขอออกจากราชการ ให้ ขจรศักดิ์ เจริญโสภา ‘ผู้ว่าฯตรัง’ ลาออก ก่อนเกษียณ เซ่นปมจัดซื้ออัลฟ่า 6 เมื่อปี2551 เหตุป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอาญาและวินัยร้ายแรง

ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย(ปลัดมท.) กล่าวถึงกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ก่อนจะครบวาระเกษียณอายุ 1 ปี หลังถูก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยร้ายแรง โดยให้ลงโทษปลดออกหรือไล่ออก กรณีทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดอัลฟ่า 6 จำนวน 2 ชุด ขณะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการดำเนินการในโครงการ เมื่อครั้งรับราชการที่จังหวัดตรัง เมื่อปี 2551 ว่า ตนได้เซ็นหนังสือลาออกแล้ว ซึ่งไม่ใช่การลาออกแต่เนื่องจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังมีเรื่องที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางวินัย อย่างร้ายแรง ในคดีจัดซื้ออัลฟ่า 6

 

ส่วนจะมีผลในเรื่องสวัสดิการต่างๆ หรือไม่ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า คดียังไม่สิ้นสุด เพราะคำสั่งทางปกครอง สามารถใช้สิทธิ์ในการต่อสู้ได้ จริงๆ ตนเชื่อว่าไม่ได้เกิดจากการทุจริต เพราะตอนนั้นท่านเป็นหัวหน้าฝ่าย และเป็นกรรมการตรวจรับ เท่านั้น

 

 

 

ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ร่อนเอกสารชี้แจงปมถูกออกจากราชการ ทั้งที่เหลืออายุราชการอีก 1 ปี ว่าเนื่องมาจากป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยร้ายแรง คดีซื้อเครื่องมือตรวจหาวัตถุระเบิดอัลฟา6 แต่ใช้งานไม่ได้ที่จังหวัดยะลา เมื่อปี 2551 ตัดพ้อข้าราชการระดับล่างถูกรังแก ประกาศเดินหน้ายื่นศาลปกครองเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป

 

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

 

ในช่วงท้ายของเอกสาร  ระบุว่า โอกาสนี้ ผมขอขอบคุณท่านหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่ได้ให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล กระทรวง และจังหวัดตรังอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์จนเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับจากภาคส่วนต่าง ๆ ในวงกว้าง และจังหวัดตรังได้รับรางวัลต่าง ๆ ในระดับประเทศ ระดับภาคในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชนจังหวัดตรัง และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวตรังทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานต่าง ๆ ของจังหวัดตรังจนบรรลุผลสำเร็จ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

 

ปลัดมท.เผย ลงนามหนังสือให้ ‘ผู้ว่าฯตรัง’ ลาออก สู้คดีอัลฟ่า6

 

ปลัดมท.เผย ลงนามหนังสือให้ ‘ผู้ว่าฯตรัง’ ลาออก สู้คดีอัลฟ่า6

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ