ข่าว

‘นฤมล’ ดีใจรับ ‘ที่ปรึกษานายกฯ’ ขอโฟกัสงาน 'การค้าการลงทุน' ดันสู่เวทีโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นฤมล‘ ดีใจรับ 'ที่ปรึกษานายกฯ’ ด้านการค้าการลงทุน เผยอยากจะผลักดัน สู่เวทีโลก ปัดพูดการเมือง ขอไม่ตอบบอกลาลุงป้อม ก่อนลาออกจากพลังประชารัฐ หรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้รับการแต่งตั้งเป็น “ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี” ในรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตนขอโฟกัสที่งาน หลังได้รับมอบหมาย ให้ดูแลด้านการค้าไทยและการลงทุน ซึ่งมีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ตามที่ได้รับมอบหมาย

 

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ด้านการค้าการลงทุน  

ส่วนตัวรู้สึก ดีใจที่ได้เจอพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งใหม่และเก่า ซึ่งตนเองก็เคยเจอกันมาแล้วเมื่อช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ดีใจที่ได้กลับมาเจอกัน มีอะไรที่ให้สามารถสนับสนุน ส่วนตัวก็ยินดี

 

 

เมื่อถามว่าการมาดำรงตำแหน่งเป็น “ที่ปรึกษานายกฯ” ในครั้งนี้ได้ลาขาด จากพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ ส่วนตัวได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งมีผลทางกฎหมายไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 

 

‘นฤมล’ ดีใจรับ ‘ที่ปรึกษานายกฯ’ ขอโฟกัสงาน \'การค้าการลงทุน\' ดันสู่เวทีโลก

ส่วนได้ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก่อนลาออกหรือไม่ ตนเองขอชี้แจงว่า ตอนนี้ตนเองไม่ได้อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ขออนุญาต ที่จะไม่พูดถึงแล้วกัน อยากจะพูดเรื่องงานที่จะทำ

 

 

โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้มอบหมายให้หลายส่วนด้วยกัน หลังจากได้เข้ามาหารือเมื่อวานนี้(4 ตุลาคม 2566) ซึ่งจะต้องเข้ามาหารือกับอีกหลายคนที่เกี่ยวข้องกับเนื้องานที่นายกฯ เศรษฐาได้มอบหมาย

 

 

ศ.ดร.นฤมล กล่าวอีกว่า ตนมีความตั้งใจ และฝากประชาสัมพันธ์อีกครั้งว่ารัฐบาล อยากจะผลักดัน สู่เวทีโลกด้านการค้าการลงทุนในมิติต่างๆ ซึ่งจะต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ซึ่งตั้งใจที่จะผลักดันให้เป็นรูปธรรม ภายใต้นโยบายของรัฐบาลเศรษฐา ซึ่งไม่สามารถที่จะคิดหรือทำอะไรได้เอง เพราะจะต้องอยู่ในกรอบของรัฐบาลไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ