ข่าว

'นายกฯ' ไม่รู้ 'ทักษิณ-เฉลิม' แตกหัก เผยไม่ได้อยู่ในความขัดแย้งใคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' ไม่รู้สาเหตุ 'ทักษิณ-เฉลิม' แตกหัก ปัดเป็นเรื่องภายในพรรคคุยกัน ไม่รู้ไม่พอใจไร้ตำแหน่งในรัฐบาล เผยแต่งตั้งยังไม่จบ

กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาตัดขาดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุ ไม่ทราบเรื่องว่าท่านทะเลาะอะไรกันและไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ หรือเข้าใจผิดกันหรือเปล่า เป็นเรื่องของคนสองคน และตนไม่ทราบประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร 

เมื่อถามว่าต้องให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นคนกลางเคลียร์ปัญหาหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่เขาจะจัดการกันเอง ฝนไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งแต่ละคน อาจจะมีงอนหรือน้อยใจกันบ้าง แต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร 

 

ถามย้ำว่า ต้องแก้ไขปัญหาภายในใช่หรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า ทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกเหล่า ก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นเรามาพูดคุยกันด้วยความเข้าใจจะดีกว่า

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกต ร.ต.อ.เฉลิม ไม่พอใจเนื่องจากไม่ได้ตำแหน่งในรัฐบาลนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งตำแหน่งมีจำนวนจำกัด หลายคนที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็มีความประสงค์เข้ามาช่วยบ้านเมือง บางคนเป็นรัฐมนตรี เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีช่วย เป็นที่ปรึกษา หรือบางคนได้อยู่ในคณะกรรมการต่างๆ มองว่ามีหลายหน้าที่ หลายเสา ที่ทุกคนจะเข้าไปอยู่กันได้ และขณะนี้การแต่งตั้งยังไม่จบ เห็นได้จากการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง มีการคัดสรรที่ดีและมีหลายพรรคการเมืองร่วมด้วย 

 

ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาประกาศออกจากพรรคตนคงไปบอกใครพูดอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้เกี่ยวกับตน แต่ขอพูดโดยรวม

"ถ้ามีปัญหาอะไรก็อยากให้เจรจาถ้อยทีถ้อยอาศัยด้วยภาษาที่ไม่ก้าวร้าว เป็นหลักที่ยึดมาตลอด ขอให้เป็นเช่นนั้น " นายกรัฐมนตรี กล่าว 

นายเศรษฐา ทวีสิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ