ข่าว

‘นายกฯเศรษฐา’ เสียใจ ลงพื้นที่ ‘พารากอน’ ตรวจสอบที่เกิดเหตุยิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เสียใจ ลงพื้นที่ ‘พารากอน’ ติดตามคืบหน้าเหตุกราดยิง เผย หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จ่อ ถกมาตรการความปลอดภัยเพิ่ม

วันที่ 3 ต.ค.2566 ความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย หลังเวลาราชการ โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจเหตุยิงกลางพารากอน

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รุดลงพื้นที่เกิดเหตุยิงกลางห้างสยามพารากอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. รุดลงพื้นที่เกิดเหตุยิงกลางห้างสยามพารากอน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกราดยิง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมคนร้าย บุกยิงที่ห้างสยามพารากอน จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะเดินทางไปตรวจดูเหตุการณ์ที่ห้างพารากอนเนื่องจากมีผู้เสียชีวิต และไปให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน

 

 

เมื่อถามว่า จะไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอดูความเหมาะสมอีกครั้ง เพราะไม่รู้ว่าผู้บาดเจ็บอยู่ในระหว่างการปฐมพยาบาลหรือเข้าผ่าตัดอยู่หรือไม่

 

‘นายกฯเศรษฐา’ เสียใจ ลงพื้นที่ ‘พารากอน’ ตรวจสอบที่เกิดเหตุยิง

เมื่อถามต่อว่าได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตล่าสุดกี่ราย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อประมาณ 20 นาทีที่ผ่านมา ตนได้รับรายงานยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวจีน อายุประมาณ 30 กว่าๆ นอกจากนั้นยังไม่ทราบอะไรมากกว่านี้

 

 

เมื่อถามถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและแผนรับมือหลังจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องมีการประชุมและพูดคุยกันอีกครั้ง ขอให้ใจเย็นนิดหนึ่ง เพราะในช่วงนี้กำลังเข้าสู่เทศกาลต่างๆ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ

 

 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีมาตรการเป็นเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนเพิ่มเติมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ขอหารือก่อน เพราะวันนี้ก็เข้ามาประชุม สส.ที่พรรคเพื่อไทย

 

‘นายกฯเศรษฐา’ เสียใจ ลงพื้นที่ ‘พารากอน’ ตรวจสอบที่เกิดเหตุยิง

‘นายกฯเศรษฐา’ เสียใจ ลงพื้นที่ ‘พารากอน’ ตรวจสอบที่เกิดเหตุยิง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ