ข่าว

เด็กเพื่อไทย ชน ปชป. ลั่น 'ทักษิณ ชินวัตร' ปั้น 'สนามบินสุวรรณภูมิ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนามบินสุวรรณภูมิ" กลายเป็นวิวาทะ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดหน้าโต้ โฆษกประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า ท่าอากาศยานนานาชาติแห่งนี้ เป็นผลงานการผลักดันของ "ชวน หลีกภัย" ยืนยันคนทำคลอดตัวจริงคือ ทักษิณ ชินวัตร ไล่วัน เดือน ปี เป็นหลักฐานชัดเจน นายกฯเศรษฐา ชื่นชม ไม่ใช่เรื่องแปลก

น.ส. ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย   เปิดเผยว่า  การที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยระบุว่า  นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นคนริเริ่มการก่อสร้าง สนามบินสุวรรณภูมิ  ว่า   โดยข้อเท็จจริงอยากให้นายราเมศ ไปดูตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่า สนามบินสุวรรณภูมิสำเร็จได้ด้วยการเอาจริงเอาจัง เร่งรัดติดตามโดยนายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 26   ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและเร่งรัดการก่อสร้างในปี 2545 และเสร็จสิ้นเป็นสนามบินนานาชาติ ปี 2548 เปิดทดลองเต็มรูปแบบกลางปี 2549 ในยุครัฐบาลนายทักษิณ ซึ่งประชาชนทั้งประเทศรับรู้เรื่องนี้

 

 

 


"สนามบินสุวรรณ" ไม่ได้ริเริ่มโดยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย  พรรคประชาธิปัตย์ แต่ริเริ่มมาตั้งแต่สมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์  เมื่อปี 2503 จากนั้นมาก็หยุดชะงัก โดยไม่มีรัฐบาลไหนผลักดันอย่างจริงจัง กระทั่งเมื่อนายทักษิณ  มาเป็นนายกรัฐมนตรี เล็งเห็นความสำคัญของการมีสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่ ในประเทศไทย    เพราะสนามบินดอนเมืองแออัดคับแคบเกินไป ไม่สามารถรองรับเครื่องบินและนักท่องเที่ยว จนสุดท้ายโครงการนี้ก่อสร้างสำเร็จ และมีพิธีเปิดในปี 2549 

 

 

 

 

"นายกเศรษฐา  ทวีสิน ไม่จำเป็นต้องพูดเอาใจนายกฯทักษิณ เพราะความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ สื่อมวลชนที่ทำข่าวการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ และข้อมูลบันทึกในอดีตก็ยืนยันได้ว่า นายกฯทักษิณ เป็นผู้ผลักดันจนสร้างสนามบินสำเร็จ การที่นายกฯเศรษฐาพูดถึงนายกฯ ทักษิณ  ชื่นชม สมัยที่สร้างสนามบินสุวรรณภูมิ  เป็นการมองการณ์ไกลถึงอนาคต   มีการสร้างอุโมงค์เพื่อเตรียมพร้อมในการขยับขยายสนามบิน  นี่คือการมองไกลถึงอนาคต ไม่ได้จมปลักกับอดีต เพราะต้องการสื่อถึงความภาคภูมิใจของคนไทย  ที่มีสนามบินที่ทันสมัยเพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวระดับโลก "

 

 



รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรแสดงบทบาทการเป็นพรรคฝ่ายค้านให้สมศักดิ์ศรี ด้วยการค้านอย่างสร้างสรรค์ ไม่ตีสำบัดสำนวน สำหรับนายเศรษฐาและรัฐบาลชุดใหม่กำลังเร่งสะสางปัญหาที่ตกค้างมา เพื่อประโยชน์สุขของคนไทยและสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ให้บ้านเมือง และปลายเดือนนี้พรรคเพื่อไทยก็จะทำการคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เข้ามาทำหน้าที่บริการพรรค จึงหวังใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะสามารถเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการพรรคชุดใหม่ให้ได้เสียทีเช่นกัน เพราะยืดเยื้อมานานมากแล้ว เพียงเพราะแย่งชิงอำนาจกันภายในไม่จบรู้จักจบสิ้น 

 

เด็กเพื่อไทย ชน ปชป. ลั่น  \'ทักษิณ ชินวัตร\'  ปั้น \'สนามบินสุวรรณภูมิ\' เด็กเพื่อไทย ชน ปชป. ลั่น  \'ทักษิณ ชินวัตร\'  ปั้น \'สนามบินสุวรรณภูมิ\' เด็กเพื่อไทย ชน ปชป. ลั่น  \'ทักษิณ ชินวัตร\'  ปั้น \'สนามบินสุวรรณภูมิ\'

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1 หรือ SAT-1) แบบ Soft Opening ณ อาคาร SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เมื่อวันที่ 29  ก.ย. ที่ผ่านมา  โดยระบุว่า สนามบินแห่งนี้มาจากวิสัยทัศน์ ของ ทักษิณ ชินวัตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ