ข่าว

ด่วน 'ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์' ลาออก ทิ้ง 'พลังประชารัฐ' ทุกตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาจารย์แหม่ม ‘ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์’ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ไขก๊อกลาออก ทิ้งพรรคพลังประชารัฐในทุกสถานะ ยื่น กกต.ตั้งแต่ 28 ก.ย.66 คาดเพื่อรอก้าวสู่ตำแหน่ง ผู้แทนการค้าไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว และยังลาออกจากสมาชิก พปชร.เช่นกัน โดยยื่นหนังสือลาออกถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

 

ทั้งนี้ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ แจ้งเหตุผลการลาออกดังกล่าวว่า เนื่องจากได้รับผิดชอบหน้าที่ตามกฎหมายในตำแหน่งเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

หนังสือลาออกจากทุกสถานะ ในพรรคพลังประชารัฐ

 

 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า การลาออกของ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ครั้งนี้ เพื่อเตรียมไปดำรงตำแหน่ง ผู้แทนการค้าไทย ซึ่งทางรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน จะแต่งตั้งทั้งหมด 5 คน

 

 

เปิดประวัติ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

จัดได้ว่าเติบโตบนเส้นทางกาเรมืองแบบก้าวกระโดด ข้ามชั้นจากโฆษกรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีในเวลาหนึ่งปี ชื่อชั้นของศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์จึงไม่ใช่ธรรมดา โดยได้เป็นรัฐนตรีหญิงคนล่าสุดของรัฐบาลประยุทธ์ 2/2 และเป็นการเปิดตำแหน่งใหม่ หลังจากไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน มานานถึง 15 ปี โดยนาง ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ เป็น รมช.แรงงาน คนสุดท้าย

 

 

การศึกษา

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จบปริญญาตรีสถิติศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทคณิตศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยจอร์เจีย ประเทซสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอกด้านการเงินจาก วอร์ตัน โรงเรียนธุรกิจชื่อดังแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

 

 

เมื่อสำเร็จการศึกษา ศ.ดร.นฤมล กลับมาเป็นอาจารย์ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ก่อนที่จะมีโอกาสได้พูดคุยกับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในช่วงที่ดร.สมคิดไปบรรยายที่ นิด้า และได้มาทำงานการเมือง ในบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 5

 

 

หลังจากตั้งรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้รับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน

ด่วน 'ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์' ลาออก ทิ้ง 'พลังประชารัฐ' ทุกตำแหน่ง

 

 

แต่หลังการเลือกตั้ง2566 ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ไม่ได้เป็น สส. แต่มีบทในพปชร.ในฐานะเหรัญญิก และสมาชิกพรรค ล่าสุดได้ลาออกทุกตำแหน่งแล้วของพรรคพลังประชารัฐแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ