ข่าว

'พม.' เร่งช่วย 'กลุ่มเปราะบาง' หลัง 'น้ำท่วม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ 'พม.' สั่งเตรียมพร้อม เยียวยา 'กลุ่มเปราะบาง' เป็นอันดับแรก หลัง 'น้ำท่วม'

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  หรือ พม.ระบุว่าเพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ตามบัญชานายกรัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางทั้งเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ  ในมิติของการฟื้นฟูเยียวยา หลังจากน้ำลด

ได้มอบหมายให้นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งการให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) พร้อมด้วยหน่วยงานทีม One Home พม. ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เร่งหาข้อมูลและเตรียมตัวรับสถานการณ์น้ำท่วมในแต่ละพื้นที่

 

อีกทั้งสำรวจประชาชนกลุ่มเปราะบางว่ามีจำนวนเท่าไหร่ อาศัยอยู่ที่ไหนบ้าง และโอกาสที่จะได้รับผลกระทบเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือหลังน้ำลดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กระทรวงพัฒนาสังคมฯ จะเร่งให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการดูแลซ่อมแซมที่อยู่อาศัย การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้กับกลุ่มเปราะบาง และการประสานความช่วยเหลือกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ รวมทั้งการฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจ เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ