ข่าว

'นายกรัฐมนตรี' ห่วง 'สถานการณ์น้ำ 'กำชับ ดูแลเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สถานการณ์น้ำ ' ยังน่าเป็นห่วง 'นายกรัฐมนตรี' กำชับเจ้าหน้าที่ ดูแลใกล้ชิด เป็นที่พึ่งของประชาชนให้ได้ จนกว่าเหตุการณ์ จะผ่านพ้น

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสผ่าน X ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ผลัดเวรเฝ้าระวังน้ำตลอด 24 ชั่วโมง และให้หมั่นคอยแจ้งเตือนประชาชนทุกระยะ

Twitter ของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีเนื้อหาว่า ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ สถานการณ์น้ำตลอดทั้งวัน ทราบว่าหลายพื้นที่สถานการณ์น้ำคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่พี่น้องประชาชนยังต้องการความช่วยเหลืออยู่

 

จึงขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสแตนบายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์น้ำ จะผ่านพ้นเรียบร้อย สำหรับพื้นที่ที่น้ำลดแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนรีบเข้าไปช่วยเหลือประชาชน และฟื้นฟูบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ให้กลับสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด

ที่น่าเป็นห่วงมากขณะนี้คือ จ.ลำปางและแพร่ รวมถึงจ.สุโขทัย ซึ่งขณะนี้คันกั้นน้ำบางส่วนพังลงมา เราพยายามทำให้น้ำไหลลงทุ่งที่เป็นแก้มลิง มากที่สุด เพื่อลดผลกระทบพื้นที่ที่เป็นบ้านเรือนราษฎร แต่ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องเกษตรกรที่อาจจะได้รับผลกระทบ โดยรัฐบาลยืนยันว่าจะชดเชยความเสียหายให้อย่างแน่นอน

 

สำหรับการกู้เส้นทางรถไฟ ช่วงสถานีแก่งหลวง-บ้านปิน ขณะนี้จำเป็นต้องรอเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่ คาดว่าจะสามารถกู้ได้ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ โดยทางรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมและเจ้าหน้าที่ระดับสูงจะเข้าไปร่วมกำกับในพื้นที่ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เวลานี้เจ้าหน้าที่ทุกคนคือที่พึ่งของพี่น้องประชาชน ผมขอขอบคุณท่านสำหรับการทำงานหนัก เราจะผ่านพ้นสถานการณ์น้ำ ไปด้วยกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ