ข่าว

‘วรวัจน์’ เดือดจัด น้ำท่วมแพร่ ปชช.เดือนร้อน ปภ.จังหวัด บอกให้รอวันจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล' สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เดือดจัด น้ำท่วมแพร่ปชช.เดือนร้อนกว่า 400 ครัวเรือน ติงจังหวัด-ปภ.จังหวัด ให้รอวันจันทร์ประกาศภัยพิบัติ ต้องโทรฯ จี้ปลัดมหาดไทย ถึงออกประกาศได้ตอนทุ่ม

เมื่อวันที่ 29 กันยายน  2566  นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า น้ำท่วม เข้าท่วมหลายอำเภอในจังหวัดแพร่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่วันทั้งวันจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีความช่วยเหลืออะไรลงมาเลย ตนจึงได้ขอความช่วยเหลือไปทางนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่งทางท่านรัฐมนตรีช่วยได้สั่งการมายัง ปภ.จังหวัดทันที 

แต่ทาง ปภ.จังหวัดยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะจะประกาศภัยพิบัติต้องรอวันจันทร์เลย ตนเห็นว่ารอไม่ได้แล้ว จึงต้องโทรศัพท์ไปหาปลัดกระทรวงมหาดไทย ทางปลัดมหาดไทย ได้โทรศัพท์มาสั่งการ ปภ.จังหวัด อีกรอบหนึ่ง จนถึงเวลา 19.30 น. จึงจะออกประกาศ และจะช่วยเพียง 2 ตำบล เท่านั้น

 

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย

โดยการแจกถุงยังชีพ คือตำบลป่าสักประมาณ 90 ชุด และตำบลสรอยประมาณ 70 ชุดเท่านั้น ทั้งที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อยหลายอำเภอ กว่า 400 ครัวเรือน 

 

 

 

"นี่คือความเป็นความตายของประชาชน แต่ท่านกลับบอกให้รอวันจันทร์ หรืออีก 2 วัน จึงจะออกประกาศให้ได้ ขณะที่จังหวัด ตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องก็ไม่มีการขยับอะไรเลย ให้นายอำเภอวิ่งดูแลช่วยเหลือชาวบ้านไปก่อน ซึ่งไม่ไหว"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ