ข่าว

เดินหน้า 'Soft power' 'อุ๊งอิ๊ง' ขวนเที่ยว 'OTOP' เมืองทองธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อุ๊งอิ๊ง' อวดเสื้อจากผ้าขาวม้าชาวบ้าน ชวนเที่ยวงาน 'OTOP' ดัน 'Soft power' ต่อยอด หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ จากสมัยพ่อ

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสเฟซบุ๊ก โชว์ชุดที่ใส่ไปงานโอท็อปวันนี้ว่า ตัดจากผ้าขาวม้าของพ่อๆ แม่ๆ ที่ผูกรับขวัญตอนลงหาเสียง และตัดไว้นานแล้วตั้งแต่ตอนท้อง แต่เพิ่งได้หยิบมาใส่เดินงาน OTOP Midyear 2023 โดยบอกว่าคุณภาพผ้าไทยไม่เป็นรองใคร ประณีต ลวดลายสวยสง่า ใส่ผ้าไทยยังไงก็สนุก
 

ภาพจากเฟซบุ๊ก #IngShin

งานจัดตั้งแต่วันนี้ - 1 ตุลาคม 2566 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด ที่สุดแห่งภูมิปัญญารังสรรค์จากการพัฒนา เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามนโยบายส่งเสริม Soft power ของรัฐบาล

 

ภายในงานมีการแสดงสินค้า OTOP ที่อนุรักษ์และสืบทอดภูมิปัญญาของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น ของมีดีไซน์สวยๆ ทั้ง OTOP Online, OTOP ขึ้นเครื่อง, OTOP Premium Young กิจกรรมทำเปลือกไข่วิจิตรศิลป์ การทำเบญจรงค์ ส่วนทีเด็ดน่าจะเป็น ‘โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก’ ที่จัดแสดงผ้าเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด

มีนิทรรศการเส้นไหม ได้ชมศิลปิน OTOP สาธิตการทอผ้าด้วย ให้บรรยากาศเดียวมหกรรม OTOP หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สมัยที่เคยไปกับคุณพ่อและทีมงาน ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนเรื่องต่างๆ เพื่อนำมาปรับใช้กับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

เริ่มตั้งแต่ธุรกิจท้องถิ่นส่งต่อให้เศรษฐกิจไทยแข็งแรงได้จากฐานราก ซึ่งนโยบาย Soft power ที่รัฐบาลและเอกชนหลายภาคส่วนผนึกกำลังกัน ก็นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ช่วยผลักดันวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยให้ไปสู่ระดับโลกได้อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ