ข่าว

'ก้าวไกล' การละคร ขับ 'หมออ๋อง' รักษาเก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขับ 'หมออ๋อง' พ้นพรรค แค่ละครการเมืองของ 'ก้าวไกล' สมาชิกประชาธิปัตย์ เตรียมยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรม

แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​มองว่าการขับหมออ๋อง ป​ดิ​พัทธ์​ สันติ​ภาดา​รอง​ประ​ธา​น​สภา​ฯ ​คนที่ 1  ออกจากพรรคก้าวไกล เป็นการฮั้วกันทางการเมือง

ภาพจากเพจพรรคก้าวไกล หลังมติขับ หมออ๋องพ้นสมาชิกภาพ

และเตรียมยื่นเรื่องตรวจสอบ​จริยธรรม​ร้ายแรง​กับ ป.ป.ช.​​ต่อไป เพื่อช่วยเรียกศักดิ์​ศรีความสง่างามของสภากลับมาอย่าให้เหมือนที่ก้าวไกลกำลังย่ำยีประเทศ​ในขณะนี้

แทนคุณบอกว่าการที่ หมออ๋อง ถูกขับออกเพื่อไปสังกัด​พรรคอื่นเท่ากับยอมทิ้งศักดิ์​ศรีสมาชิกพรรคที่คนพิษณุโลก​เลือกมาพลิ้วแบบศรีธนญชัยไปสังกัด​พรรค​อะไหล่​ที่มีการ ฮั้ว กันตามแผนที่คนทั้งประเทศ​เขารู้ทันและดักคอไว้แล้วหรือไม่  เพื่อ​ให้คนของก้าวไกลได้ควบตำแหน่ง​ทั้งสองตำแหน่ง​ คือเก้าอี้รองประธาน​สภาฯ ​และเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน

 

ถือเป็น​การเล่นเกมการเมือง​ที่​อัปยศน่าอับอายยิ่งกว่าครั้งไหนในประวัติศาสต​ร์ชาติไทยที่พรรคที่อ้างว่า​เป็น​พรรคของคนรุ่นใหม่ต้องการ​ทำการเมืองแบบใหม่กับใช้วิธีถ่างขาหลอกควบเก้าอี้ โดยอ้างเพื่อเป็นฝ่ายค้าน​ที่สมบูรณ์​เป็น​ข้ออ้างที่ตลก

กระบวนการ​จัดการของก้าวไกลและนายปดิพัทธ์ หรือ หมออ๋อง ​ก็มีความชัดเจน​แล้วว่านี่คือ การฮั้วกัน คือการสมยอมในการกระจายคนยึดตำแหน่งสำคัญ​ทั้งสองตำแหน่งใช้เล่ห์เหลี่ยมหาช่องของกฎหมาย​เล่นละคร เป็นการทำให้ศักดิ์​ศรีของตำแหน่ง​รองประธาน​สภาฯ ​คนที่ 1 ตกต่ำถึงขีดสุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ