ข่าว

จุรินทร์ ให้ความมั่นใจ 'พรรรคประชาธิปัตย์' พร้อมร่วม ก้าวไกล ตรวจสอบรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการหัวหน้า "พรรคประชาธิปัตย์" มองการเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล ของ ชัยธวัช ตุลาธน ที่มีผลไปถึงบทบาท "ผู้นำฝ่ายค้าน" ในส่วนของ "ประชาธิปัตย์" พร้อมทำงานงานร่วมด้วย เพื่อผนึกกำลังในการเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาล ส่วนปัญหาภายในปชป. มั่นใจมีทางออก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคฯ   เปิดเผยว่า  ขอแสดงความยินดีกับนายชัยธวัช  ตุลาธน  ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล   ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล    ซึ่งจะรวมไปถึงการทำหน้าที่ในฐานะ   ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร   และด้วยบทบาทผู้นำฝ่ายค้าน   ยินดีที่จะทำงานร่วมกัน   ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์   พร้อมทำงานกับทุกพรรคการเมืองในการตรวจสอบรัฐบาล ยกเว้นเรื่องจุดยืนเฉพาะของแต่ละพรรคการเมืองเท่านั้น 

 

 

 

 


ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของ พรรคประชาธิปัตย์  พร้อมตรวจสอบนโยบายรัฐบาลเต็มที่ รวมถึงการตรวจสอบงบประมาณรัฐบาล ที่เป็นตัวชี้วัดหลายนโยบายต้องมีงบประมาณที่เพียงพอสำหรับการดำเนินการ และตรวจสอบพฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ตามหน้าที่ฝ่ายค้าน ไม่ใช่การจงเกลียดจงชัง โดยจะทำอย่างเต็มที่   ฝากถึงรัฐบาลว่า นโยบายที่สัญญากับประชาชนแล้ว จะต้องดำเนินการ บนพื้นฐานความรับผิดชอบ เพราะการกำหนดนโยบายจะต้องรับผิดชอบผลกระทบที่จะตามมา เพื่อให้เกิดประโยชน์ของประเทศในภาพรวม

 

 

 

 

.
 เป้าหมาย "ประชาธิปัตย์" ขอเป็นที่พึ่งประชาชน

.

นายจุรินทร์   กล่าวด้วยว่า   การเลือกหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่
 จะดำเนินการให้เร็วที่สุด  เชื่อว่าแต่ละฝ่ายจะหันหน้าเข้าหน้ากัน พูดคุยกัน เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ด้วยดี   ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ เคยผ่านวิกฤตที่หนักหน่วงกว่านี้มาแล้วหลายครั้ง แต่สุดท้าย ก็สามารถฟื้นกลับมาได้ ประชาชนยังไม่ทิ้งประชาธิปัตย์ และอยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ต่อไป จึงทำให้พรรคฯ สามารถกลับมาเติบโตเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้  

 

 

 

 

" ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค  ในระหว่างรักษาการนี้ ก็พยายามจะทำให้พรรคเดินหน้าสู่ความเรียบร้อย ตามเป้าหมายเพื่อให้พรรคยืนหยัดเป็นที่พึ่งประชาชน  และจะไม่ให้ปัญหาภายในพรรค กระทบต่อการทำหน้าที่ฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชน "   เขา กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ