ข่าว

'อดิศร' เปรียบความขัดแย้ง 'ตำรวจ' คือ ภูเขาไฟที่คลุกกรุ่นอยู่ใต้ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อดิศร' เผยความขัดแย้ง 'ตำรวจ' ควรคุยในสภา เปรียบภูเขาไฟที่คลุกกรุ่นอยู่ใต้ดิน ไม่เห็นด้วย 'ก้าวไกล' ขับ 'หมออ๋อง' ออกจากพรรค โดยไม่มีข้อหา

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเสนอญัตติด่วน เกี่ยวกับความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ว่า ตนไม่สบายใจที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถ้าเปิดข้อมูลออกมาจะตายกันหมดทั้งสตช. ซึ่งมองว่า ความขัดแย้งเช่นนี้ นำเสนอให้สภาตั้งคณะกรรมมาธิการวิสามัญ (กมธ.วิสามัญ) เพราะกรรมาธิการสามัญยังไม่ปรากฎเป็นรูปเป็นร่าง เรื่องของตำรวจควรมีการพูดคุยในสภา แม้จะมีแม้จะมีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ไปเรียบร้อย แต่เรื่องความขัดแย้งเปรียบเหมือนภูเขาไฟที่คลุกกรุ่นอยู่ใต้ดิน 

 

ส่วนเรื่องที่ตำรวจแบ่งออกเป็นก๊กเป็นเหล่าต้องกล้าปฎิรูปตำรวจ เมื่อองค์กรเดินไม่ได้ ประชาชนเป็นผู้รับกรรม เชื่อว่าญัตตินี้ไม่ใช่ของฝ่ายใด แต่เป็นของทั้งสภาที่เห็นความสำคัญ จะมาทำเล่นๆ ไม่ได้ เพราะอยู่ในสายตาของประชาชน หากมีการตั้งกมธ. วิสามัญ ก็จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนทั้งหมด

ทั้งนี้นายอดิศร ไม่ขอก้าวก่ายกรณีการแต่งตั้งผบ.ตร. ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ซึ่งมีข้อมูลของการแต่งตั้งมาก่อนที่นายเศรษฐามาเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และตามธรรมเนียมนายกรัฐมนตรีต้องงดออกเสียงในที่ประชุม 

 

"ความขัดแย้งของตำรวจแก้ไม่ได้ พนันออนไลน์ก็แก้ไม่ได้ ผมได้ยินมาแบบนั้น จริงหรือเปล่าต้องไปถามตำรวจ ก็ต้องฝากไปถึง ผบ.ตร.คนใหม่ ที่จะต้องทำงานอย่างจริงจัง ผมเชื่อว่าท่านเติบโตมาจากสายปราบปราม วันแรกก็จับยาบ้า เฮโรอีนเลย ตอน 23.00 น. เมื่อคืนนี้" นายอดิศรกล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลอาจจะมีมติขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1 ออกจากพรรคก้าวไกล นายอดิศร กล่าวว่า ขอไม่แทรกแซง แต่ยืนยัน ตนโหวตเลือกนายปดิพัทธ์ ขึ้นเป็นรองประธานสภา ด้วยความสง่างาม อยากให้คนที่ทำหน้าที่ได้ดี ได้ทำหน้าที่ต่อ แต่อย่าสร้างนิติกรรมอำพราง เพราะเดินขึ้นบัลลังก์จะไม่มีใครเคารพ ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการขับนายปฏิพัทธ์ ไม่มีความผิด พร้อมเตือนทุกพรรคจะขับสมาชิกออก ต้องดูสังคมด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายอดิศร ยืนยันว่า จะไม่ยื่นตีความในเรื่องนี้ เพราเลือกรองประธานสภาคนนี้มากับมือ แต่นายปดิพัทธ์เดินในสภา จะมีเงาแห่งเกียรติยศตามหลังหรือไม่ หวังว่าพรรคการเมืองทุกพรรค จะไม่ขับใครโดยไม่มีข้อหา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ