ข่าว

จำคุก 9 ปี 'นิพนธ์ บุญญามณี' แพ้คดีสมัยเป็นนายก 'อบจ.สงขลา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีรถซ่อมบำรุงทาง 'อบจ.สงขลา' พ่นพิษ 'นิพนธ์ บุญญามณี' ถูกตัดสินจำคุก 9 ปี ไม่จ่ายเงินให้บริษัทเอกชนที่ชนะการประมูล

นายนิพนธ์ บุญญามณี ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาตัดสินลงโทษ จำคุก 9 ปี และเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง 5 ปี กรณีไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ผู้ชนะการประมูล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ป.ป.ช.ได้ยื่นฟ้องคดีอาญา นายนิพนธ์ บุญญามณี ในขณะดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลา ละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด เป็นค่ารถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ 2 คัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,850,000 บาท

โดยเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ศาลปกครองสงขลา ได้อ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ที่พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ อบจ.สงขลา ชำระหนี้ค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ 2 คัน ให้แก่ บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ผู้ฟ้อง เป็นจำนวนเงินรวมดอกเบี้ยกว่า 80 ล้านบาท ไปแล้ว

 

แต่คำพิพากษาของศาลอาญาคดีทุจริต ยังไม่ถือว่าเป็นที่สุด  นายนิพนธ์ บุญญามณี ยังมีสิทธิต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาลที่สูงกว่านี้ได้อีก

คำพิพากษา นิพนธ์ บุญญามณี คดี อบจ.สงขลา จำคุก 9 ปี \'นิพนธ์ บุญญามณี\' แพ้คดีสมัยเป็นนายก \'อบจ.สงขลา\' จำคุก 9 ปี \'นิพนธ์ บุญญามณี\' แพ้คดีสมัยเป็นนายก \'อบจ.สงขลา\' จำคุก 9 ปี \'นิพนธ์ บุญญามณี\' แพ้คดีสมัยเป็นนายก \'อบจ.สงขลา\' จำคุก 9 ปี \'นิพนธ์ บุญญามณี\' แพ้คดีสมัยเป็นนายก \'อบจ.สงขลา\'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ