ข่าว

‘นายกฯ’ ยิ้มแย้มทักทายสื่อ หลังถก ก.ตร. เลือก ‘บิ๊กต่อ’ นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน ‘นายกฯ’ ยิ้มแย้มโบกมือทักทายสื่อ หลัง นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ‘ก.ตร.’ เลือก ‘บิ๊กต่อ’ นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่ ปัดให้สัมภาษณ์ โยน โฆษกตร.แถลง

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)ครั้งที่10/2566 ถึงผลการหารือการคัดสรรผู้มาดำรงตำแหน่ง​เป็น ผบ.ตร.คนใหม่​ แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ​กิตติประ​ภัสร์ ​ที่จะเกษียณอายุ​ราชการในวันที่​ 30 กันยายน 2566 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประธาน ก.ตร.

 

โดยนายกฯ กล่าวเพียงสั้น ว่า “ขอให้โฆษกตำรวจ เป็นผู้แถลง” จากนั้น นายกฯได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน ที่มารอทำข่าว​อย่างเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุม ก.ตร. นายเศรษฐา ทวีสิน ประธาน ก.ตร. ที่แม้จะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน แต่ก็เป็นที่สังเกตว่ามีสีหน้ายิ้มแย้มและยังได้โบกมือให้สื่อมวลชนก่อนเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

‘นายกฯ’ ยิ้มแย้มทักทายสื่อ หลังถก ก.ตร. เลือก ‘บิ๊กต่อ’ นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​การประชุม ก.ตร.เริ่มขึ้นในเวลา​ 15.00น.​โดยใช้เวลาเพียง​ 1 ชั่วโมงครึ่ง ​แม้ว่าจะเดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเวลา​ 13.30น.ก็ตาม​เนื่องจากมีรายงานข่าวว่ามีการเรียกคณะกรรมการ​แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ​รองผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติเข้าหารือ

 

ขณะที่เดียวกัน ก็มีรายงานข่าวว่าที่ประชุมการ ก.ตร.ได้มีมติ 9 ต่อ 1 ต่อ 1 ตั้ง ​‘บิ๊กต่อ’ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล​ รองผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ​ เป็นผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ​คนที่​ 14

 

‘นายกฯ’ ยิ้มแย้มทักทายสื่อ หลังถก ก.ตร. เลือก ‘บิ๊กต่อ’ นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ