ข่าว

'กัณวีร์' เลขาธิการพรรคเป็นธรรม พร้อมอ้าแขนรับ ‘หมออ๋อง’ ร่วมงานพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘กัณวีร์ สืบแสง’ อ้าแขนรับ ‘หมออ๋อง’ ย้ำ ‘พรรคเป็นธรรม’ เปิดประตูทุกบาน ไม่หวั่นถูกมองเป็นพรรคสำรอง คิดบวก เป็นพรรคร่วมอุดมการณ์ทำงานฝ่ายค้านเชิงรุก ขอข่าวลือตั้งพรรคใหม่ให้เป็นกระแสไปก่อน

ที่รัฐสภา นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม กล่าวถึงกรณีที่เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า ตนได้ทำโครงการเกี่ยวกับการหาโฮมทาวน์ฮีโร่ ฮีโร่ที่เป็นประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่ง สังคมภาคประชาชนที่เป็นคนในพื้นที่จริงๆที่เห็นว่าปัญหาในพื้นที่มีอะไรบ้าง ซึ่งพวกเขาทราบว่าปัญหาคืออะไร และแนวทางแก้ปัญหาคืออะไร รวมถึงทราบความต้องการของชุมชน

 

นายกัณวีร์ สืบแสง

“ตอนแรกผมไม่อยากพูดว่าเป็นการทำงานด้านการเมือง เราจะหานักปฏิบัติการที่จะทำงานในพื้นที่จริงๆ ตามที่ผมเองก็เป็นนักปฏิบัติการ เพราะฉะนั้นเราจะหาตรงนี้มาก่อน ส่วนการตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้นก็เป็นกระแสต่อไปก่อน ในอนาคตเราก็คงมาว่ากันอีกทีหนึ่ง ”นายกัณวีร์ กล่าว

 

 

ส่วนสส.พรรคก้าวไกลมีมติเอาตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน และมีกระแสขับหมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ออกจากพรรคค่อนข้างสูง ได้มีการพูดคุยมาที่พรรคเป็นธรรมหรือไม่ นายกัณวีร์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ก็คงให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลว่ามีมติอย่างไร

 

“วันนี้ พรุ่งนี้ เร็วๆนี้ เราก็พร้อม ยังยืนยันคำเดิมว่า ประตูทุกบานยังเปิดให้คุณปดิพัทธ์ ที่จะมาเข้าร่วมงานกับพรรคเป็นธรรม”นายกัณวีร์ กล่าว

 

'กัณวีร์' เลขาธิการพรรคเป็นธรรม พร้อมอ้าแขนรับ ‘หมออ๋อง’ ร่วมงานพรรค

ส่วนตัวยินดี ที่นายปดิพัทธ์จะร่วมพรรค แต่จะถูกมองว่าเป็นพรรคสำรองหรือไม่นั้น ตนคิดว่าเราไม่ได้เป็นพรรคสำรอง แต่เป็นพรรคร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่จะเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง และการที่ตนคิดว่าจะเปิดประตูทุกบานนี้จะทำให้ประชาธิปไตยเบ่งบาน การตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลจะต้องมีพรรคร่วมฝ่ายค้านที่เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเชิงรุกจริงๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ