ข่าว

ปานปรีย์ เผย ‘นายกฯ’ บินกัมพูชา ยกปมปัญหา ชายแดน-คอลเซ็นเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปานปรีย์ เผย ‘นายกฯ’ บินกัมพูชา ยกปมปัญหาชายแดน - คอลเซ็นเตอร์ หารือ 3 ปัญหา ชี้เรื่องพื้นที่ทับซ้อนยังไม่อยู่ในวาระพูดคุย ระบุ ยังไม่มีเรื่อง สิทธิมนุษยชนคนไทยศูนย์หายขึ้นมาหารือ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางเยือนราชอาณาจักรกัมพูชา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในวันที่ 28 กันยายนนี้ จะดูเรื่องปัญหาแนวชายแดน ปัญหาคอลเซ็นเตอร์ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 

 

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร

 

นอกจากนั้น จะเป็นเรื่องการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งมีความใกล้ชิดกันมาก

 

ส่วนจะมีการเจรจาเรื่องปัญหาพื้นที่ทับซ้อนทางแนวชายแดน ด้วยหรือไม่ นายปานปรีย์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าทางกัมพูชา จะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาหรือไม่ แต่ทางฝั่งไทยยังไม่มี ส่วนพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลกับกัมพูชา เป็นเรื่องที่มีการพูดคุยกันมาหลายสิบปี แต่การไปหารือครั้งนี้ยังไม่ได้หยิบยกขึ้นมา ซึ่งประเด็นพื้นที่ทับซ้อนเราต้องเข้าไปดู แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะใช้โอกาสนี้หารือเรื่องสิทธิมนุษยชนบุคคลกรณีคนไทยที่หายตัวในกัมพูชา นายปานปรีย์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นมีข้อมูลเรื่องนี้มาที่ตน ถ้ามีเราจะต้องหยิบยกมาพูดคุย

 

ปานปรีย์ เผย ‘นายกฯ’ บินกัมพูชา ยกปมปัญหา ชายแดน-คอลเซ็นเตอร์

เมื่อถามย้ำว่า พี่สาวของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่หายตัวไปในกัมพูชา เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยติดตามเรื่องนี้ นายปานปรีย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีข้อมูลเข้ามา ถ้ามีเราก็จะดำเนินการ

 

ปานปรีย์ เผย ‘นายกฯ’ บินกัมพูชา ยกปมปัญหา ชายแดน-คอลเซ็นเตอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ