ข่าว

โรม ก้าวไกล จองกฐิน  กระทู้สด นายกรัฐมนตรี  ปมค้นบ้าน ' บิ๊กโจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส. ฝีปากกล้าแห่ง ก้าวไกล "รังสิมันต์  โรม"  เครื่องร้อน เตรียมชงกระทู้สด สอบถามนายกรัฐมนตรี  ที่มาที่ไปการเข้าค้นบ้าน  " บิ๊กโจ๊ก"   พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล  เรียกร้องผู้นำรัฐบาล ควรมาชี้แจงด้วยตัวเอง   ปักใจเชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงเอย มาจากการแย่งชิงตำแหน่ง ผบ.ตร.

นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล   เปิดเผยว่า  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร วันพฤหัสนี้  ( 28 ก.ย.)   จะยื่นกระทู้สดสอบถามนายกรัฐมนตรี  ถึงความเป็นมาในการกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ของ    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล   ( บิ๊กโจ๊ก)  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รองผบ.ตร.)   และหวังว่า นายกรัฐมนตรีจะมาตอบในสภา ซึ่งที่ผ่านมากับ การตั้งกระทู้สดในสภา   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   ในขณะนั้นไม่มาตอบเลย และหวังว่ายุคนี้ที่เป็นยุคใหม่มีนายกรัฐมนตรีที่เป็นพลเรือน  นายเศรษฐา จะมาตอบคำถามนี้

 

 

 

 

เพราะดูจากท่าทีแล้ว  นายเศรษฐา ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้  ดังนั้นก็ขอเรียกร้องให้มา  ตอบคำถาม   ถือว่าเป็นการแจ้งล่วงหน้าไว้แล้ว 2 วัน   คิดว่านายเศรษฐา จะมีเวลาการเตรียมข้อมูลเพื่อจะตอบคำถามในสภา    ประเด็นการเข้าค้นบ้าน  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร   ระบุถึงความเกี่ยวโยงกับเว็บพนันออนไลน์   ซึ่งตนเองค่อนข้างปักใจไปว่า  มาจากเรื่องการแย่งชิงอำนาจใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ซึ่งเรื่องนี้สืบเนื่องมาจากกระบวนการภายในของตำรวจ ที่ปะปนไปกับทุนสีเทา 

 

 

 

 

 

"ต้องยอมรับว่าองค์กรตำรวจเละเทะพอสมควร เมื่อประกอบกันกับการต้องแย่งชิงตำแหน่ง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)   ผมคิดว่าการแข่งขันภายในค่อนข้างสูง ไม่ใช่การแข่งขันกันด้วยผลงาน สุดท้ายอาจจะเป็นการเตะตัดขา หรืออาจจะการทำทุกวิถีทางเพื่อจะแย่งชิงตำแหน่ง  ซึ่งกระบวนการแบบนี้จะทำให้ตำรวจอ่อนแอลง การให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี    ที่ขอร้องว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การสังคายนา เพราะเป็นการไม่ให้เกียรติตำรวจ  ผมคิดว่าเป็นคนละเรื่อง   นายกรัฐมนตรี  ติดคำว่าเกียรติมากเกินไป จนบางครั้งอาจจะลืมนึกไปว่าถ้าทำเป็นแบบนี้ตำรวจดี ๆ จะมีที่ยืนอย่างไร  ควรยกระดับวาระตำรวจให้เป็นวาระ สำคัญของประเทศชาติ  เราต้องการตำรวจที่เป็นตำรวจของประชาชน ต้องการ ตำรวจที่ไม่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทุน สีเทาทุนสีดำ หรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆ สิ่งที่เราต้องการวันนี้คือการติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้อง" 

 

 

 

 

 

เขา กล่าวว่า   สนับสนุนให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนหรือสืบค้นข้อเท็จจริง  การตรวจค้นบ้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์  และจับกุมตํารวจที่เกี่ยวข้อง แต่วิธีการแบบนี้ก็ควรจะใช้กับกรณี นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ  "กำนันนก"  กำนัน  ต. ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม  จากคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตด้วย ควรขยายผล ว่าใครอยู่เบื้องหลัง "กำนันนก" อายุ 35 ปี   สร้างตัวเอง มาถึงขนาดนี้ได้อย่างไร ขยายผลว่าให้เห็นว่ามีตำรวจที่ทุจริตเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องนี้มีใครบ้าง ควรขยายผลให้หมด ใช้โอกาสนี้เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสเอาตำรวจน้ำไม่ดีออกจากระบบ 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ