ข่าว

นายกฯ ขีดเส้น 15 วัน สอบสวน 'บิ๊กโจ๊ก' - หนักใจ สังคมเฝ้ามอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึง  การตั้งคณะกรรมการสอบสวน   "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.  อ. สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากประเด็บค้นบ้านหาความเชื่อมโยงพนันออน าไลน์ ให้เวลาการทำงาน 15 วัน ทำความจริงให้กระจ่าง

นายเศรษฐา ทวีสิน   นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เปิดเผยว่า  การตั้งคณะกรรมการสอบสวน   พล.ต.  อ. สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   จากกรณีการค้นบ้าน  เพื่อหาความเชื่องโยงกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพนันออนไลน์  กรณีการสอบสวนมีคณะกรรมการ ที่ตนลงแนามแต่งตั้งทั้งหมด 3 คน เป็นพลเรือน 2 คน และอดีตนายตำรวจ 1 คน โดยให้กรอบเวลาการทำงาน 15 วัน   ส่วนจะต้องให้ย้ายออกจากตำแหน่งหรือไม่หากพบว่ามีความผิด    เรื่องนี้หลังจากมีการตั้งคณะกรรมการแล้วขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการในการชี้แจง

 

 

 

 

"มีความหนักใจในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ และสาธารณชนจับตามองอยู่ จึงต้องทำให้สบายใจ เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคง   ส่วนจะมีผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ที่จะประชุมเลือกในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) หรือไม่ อย่าพึ่งคิด ค่อยว่ากันทีหลัง  ยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้จะยังคงพิจารณาอยู่ ไม่มีการเลื่อนวาระออกไป ส่วนวันพรุ่งนี้จะสามารถลงนามแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ได้เลยหรือไม่นั้น ขอพูดคุยกันก่อน " 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  จะสังคายนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การใช้คำว่า "สังคายนา"  แรงไป  เพราะเป็นสถาบันที่มีเกียรติ มีปัญหาก็ต้องแก้กันไปดี  ทุกองค์กรมีทั้งคนดี และคนไม่ดี ขอให้ค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้เป็นปัญหาใหญ่ก็ต้องแก้ปัญหากันไป ต้องให้เกียรติทางสถาบันตำรวจด้วย  นายกรัฐมนตรี ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ