ข่าว

นายกฯเศรษฐา ออกอาการ สื่อถามตั้ง ทักษิณ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ตัดจบแต่งตั้ง ทักษิณ ชินวัตร ขึ้น " ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี "   สรุปเพียงแค่สอบถามความเห็นในฐานะผู้รู้ ไม่มีการแต่งตั้ง ขอร้องสื่ออย่าไปตีความ  ด้านโครงการเเงินดิจิตัล 10,000 บาท "ดิจิทัลวอลเล็ต" ความเป็นไปได้ต่อการขยายรัศมเกิน 4 กิโลเมตร รอผลศึกษา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการทรวงการคลัง ให้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่สหรัฐอเมริกา และเดินทางกลับถึงประเทศไทย    ต่อประเด็นการแต่งตั้ง นายทักษิณ ชินวัตร เป็น  "ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี"  โดยนายเศรษฐา  ระบุว่า  ไม่มีการแต่งตั้ง   แต่หากมีอะไรที่ตนจะปรึกษา ก็ไปขอคำปรึกษา  เหมือนกับที่ปรึกษาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายท่านที่เกษียณไปแล้ว หรือ อดีตนายกรัฐมนตรี เช่น นายอานันท์ ปันยารชุน และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  ตนเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งแรกและเพิ่งเข้าสู่การการเมือง  ดังนั้นใครมีความรู้ ความสามารถที่ดี ตนก็พร้อมจะปรึกษา ซึ่งตนได้พูดเพียงเท่านี้ในการให้สัมภาษณ์ กับสื่อต่างประเทศ ขออย่านำไปตีความไปกว้างกว่านั้น จะเป็นการก่อให้เกิดประเด็นโดยไม่ใช่เหตุ

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อว่า กรณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี   เกิดการตีความในวงกว้าง ทำให้นายกรัฐมนตรีตอบอย่างมีอารมณ์ทันที โดยที่ผู้สื่อข่าวยังถามไม่จบ  "คุณตีความ คุณอย่าตีความสิครับฟังที่ผมพูดสิ "  นายเศรษฐา  มีสีหน้า   และถามกลับมาว่ามีเรื่องอื่นถามอีกไหม และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที     ทั้งนี้นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าว บลูมเบิรก์ [ Bloomberg ] ระหว่างที่ทำภารกิจอยู่ที่สหรัฐอเมริกา   "ผมเชื่อว่าเขา (ทักษิณ) มีประโยชน์ทั้งต่อรัฐบาลและประชาชนไทย  เขาเคยเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย และอาจจะยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่ ....คงเป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดนักถ้าผมจะไม่ขอความคิดเห็นจากเขา รวมถึงนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ด้วย " 

 

 

 

 

.
ขยายพื้นที่ใช้ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต  รอพิจารณา

.

นายเศรษฐา   กล่าวถึง  โครงการดิจิทัลวอลเล็ต   หรือ การใช้เงินดิจิตอล  10,000 บาท    ต่อการขยายพื้นที่จากรัศมี 4 กิโลเมตร ไปเป็นอำเภอหรือจังหวัด    ประเด็นนี้มีข้อเป็นห่วงที่ประชาชนกังวล ก็ต้องนำพิจารณา  ส่วนจะปรับรัศมีตามที่ประชาชนร้องขอให้ขยายไปในอำเภอหรือจังหวัด นั้น  หากจะปรับเป็นจังหวัดจะกระจุกตัวอยู่เพียงในอำเภอเมือง อยากให้อำเภอที่กันดารได้รับอานิสงส์  ซึ่งคณะกรรมการกำลังพิจารณากันอยู่ ขออย่าเป็นห่วง

 

 

นายกฯเศรษฐา  ออกอาการ สื่อถามตั้ง ทักษิณ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงประเทศไทย  หลังเสร็จสิ้นภารกิจ  การประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญครั้งที่ 78 (78th Session of the United Nations General Assembly: UNGA78)  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา   ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาในการทำภารกิจ  18-24 ก.ย. 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ