ข่าว

'อุ๊งอิ๊ง' เข้าทำเนียบ 3 ต.ค.นี้ ประชุมคณะกรรมการ 'ซอฟพาวเวอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมคณะกรรมการ 'ซอฟพาวเวอร์ 'นัดแรก 3 ต.ค.นี้ 'อุ๊งอิ๊ง' โพสตื่นเต้นหลังประชุมนอกรอบ คณะกรรมการภาคเอกชนวานนี้

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์ โพซเฟซบุ๊ก ประชุมนอกรอบ  คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ในส่วนภาคเอกชน เมื่อวานนี้ เพื่อสรุปข้อเสนอซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่างๆ ที่ TCDC ไปรษณีย์กลาง เตรียมพร้อมก่อนการประชุมคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก อุ๊งอิ๊ง แพทองะาร ชินวัตร

การประชุมนี้มีอาจารย์พันศักดิ์ วิญญรัตน์ ที่ปรึกษา คุณหมอเลี้ยบ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการสภาพัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผู้อำนวยการ CEA ผู้ว่าการท่องเที่ยวฯ และเลขา รมว.วัฒนธรรม เข้าร่วมประชุมด้วย ไอเดียข้อเสนอต่าง ๆ มาแบบจัดเต็ม

 

ในฐานะรองประธานกรรมการฯ อดรู้สึกตื่นเต้นและมีความหวังไม่ได้  ถ้าเราร่วมกันอย่างเต็มที่ขนาดนี้ เป้าหมายของ OFOS - THACCA ที่จะช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะระดับสูง ให้กับพี่น้องประชาชน 20 ล้านคน ควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟพาวเวอร์ด้านต่างๆ ให้ไปไกลถึงระดับโลก น่าจะทำได้ไม่ยากด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่าย

อย่างไร จะอัปเดตความคืบหน้าของโครงการให้ทราบเป็นระยะ และเชื่อว่า OFOS - THACCA เป็นนโยบายสำคัญมากที่จะเพิ่มศักยภาพด้านทักษะระดับสูงและความคิดสร้างสรรค์ของพี่น้องประชาชนได้ เหมือน TCDC ที่ริเริ่มโดยรัฐบาลไทยรักไทยแล้วจุดประกายอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ