ข่าว

องอาจ ปราม เศรษฐา แต่งตั้ง ทักษิณ 'ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี" เข้าข่ายเพิ่มภาระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ องอาจ คล้ามไพบูลย์ ออกอาการห่วงใย ไปถึง "นายกเศรษฐา" หลังมีประเด็น จะแต่งตั้ง " ทักษิณ ชินวัตร" เป็น "ที่ปรึกษานากรัฐมนตรี " ระบุชัดอะไรที่อาจจะเป็นภาระก็ควรระงับไว้ก่อน  จะได้ไม่ต้องเพิ่มภาระมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การที่นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดจะแต่งตั้ง นายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี เป็น "ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี"  ภายหลังการพ้นโทษ   เรื่องนี้อยากฝากไปถึง นายเศรษฐา ว่า ด้วยบทบาทในขณะนี้   คือการเป็นผู้นำประเทศ  อะไรที่อาจจะเป็นภาระก็ควรระงับไว้ก่อน  จะได้ไม่ต้องเพิ่มภาระมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ทั้งยังเห็นว่าควรเอาเวลาไปบริหารราชการให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขเพิ่มขึ้นจะดีกว่า

 

 

 

 

"ถ้านายกฯเศรษฐาต้องการขอคำปรึกษา อาจจะปรึกษากันเป็นการภายในก็น่าจะทำได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกฯอย่างเป็นทางการ  เพราะอดีตนายกฯทักษิณ ก็ถือเป็นสายล่อฟ้าทางการเมืองคนหนึ่ง   เรื่องนี้เป็นดุลพินิจ และการพิจารณาของนายกฯ ว่าจะขอคำปรึกษาจากใครก็ได้ ทั้งอดีตนายกฯทักษิณ และอดีตนายกฯท่านอื่นๆ ที่คิดว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์กับการทำงาน ในฐานะนายกฯ แต่ การที่นายกฯเศรษฐาบอกว่านายกฯทักษิณ เคยเป็นหรือบางที  ยังคงเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ก็เป็นความคิดของนายกฯ และคนอื่นๆ ที่นิยมชมชอบ  แต่ต้องไม่ลืมว่าอดีตนายกฯทักษิณก็เป็นนายกรัฐมนตรี  ที่มีคนไม่นิยมชมชอบมากที่สุดคนหนึ่งเหมือนกัน"

 

เขา กล่าวว่า   นายทักษิณ เป็นนักการเมืองที่มีความรู้ความสามารถพอสมควรระดับหนึ่ง อาจจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล แต่ก็เป็นนักการเมืองที่มีคนครหานินทา ไม่ไว้วางใจในเรื่องความโปร่งใสอยู่มาก   ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ควรพิจารณาเปรียบเทียบกันไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ